Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam đào tạo công nghệ cho doanh nghiệp

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam đào tạo công nghệ cho doanh nghiệp

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam đào tạo công nghệ cho doanh nghiệp

Nhà máy của LG - một trong những "ông lớn" của Hàn Quốc đặt tại Hải Phòng. Ảnh Internet.

Theo thông tin từ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ KH&CN, tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Bộ trưởng Cơ quan quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc Joo Young Sub diễn ra mới đây tại Hà Nội, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết Bộ KH&CN đang thực hiện tăng cường chuyển giao công nghệ, xúc tiến để có thể chuyển giao các công nghệ hiện đại từ nước ngoài vào Việt Nam.

Trong đó Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước trên thế giới sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ và có bước chuyển biến mới trong thời gian tới. Hàng năm, Bộ KH&CN đã triển khai nhiều hoạt động như Techdemo, Techmart, Techfest.

“Bộ KH&CN mong muốn có sự hợp tác chuyển giao công nghệ nhằm kết nối được khu vực quản lý nhà nước, khu vực nghiên cứu và các doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Bộ KH&CN luôn tạo điều kiện cho các đơn vị của Bộ cũng như các đơn vị của Hàn Quốc cùng nhau phối hợp triển khai công việc”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho hay, đồng thời kỳ vọng với sự hợp tác của hai nước, giữa các đơn vị cụ thể, các hoạt động đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ hoạt động trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, giới thiệu công nghệ Việt Nam tới Hàn Quốc sẽ được tổ chức thực hiện ngay tại Việt Nam.

Về phía Hàn Quốc, ông Joo Young Sub cho biết năm 2015, Bộ KH&CN đã ký thỏa thuận hợp tác với SMBA nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc. Việc Điểm kết nối cung cầu công nghệ toàn cầu chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 31/3/2017 là minh chứng cho quan hệ chặt chẽ giữa 2 bên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận