Hãng máy bay không người lái Trung Quốc tự tin lợi nhuận sau 2 năm

Hãng máy bay không người lái Trung Quốc tự tin lợi nhuận sau 2 năm

Theo CNBC, đây là tuyên bố mà CEO kiêm nhà đồng sáng lập EHang Derrick Xiong đưa ra trong sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas . Tại đây, công ty đang giới thiệu chiếc máy bay không người lái có khả năng chở người, bay tầm ngắn đến trung bình.
Chiếc máy bay không người lái chạy bằng điện, có tên EHang 184 và có thể mang khối lượng lên đến 100 kg bay trong 25 phút. Máy bay có tốc độ bay trung bình là 60 km/giờ, bay tầm cao tối đa 500 mét so với mực nước biển. Đây được xem là phương tiện giao thông tương lai cho những nơi như Dubai.
“Sản phẩm EHang 184 này rất độc đáo, chúng tôi đầu tư rất nhiều tiền để phát triển và chúng tôi thuê rất nhiều kỹ sư. Chúng tôi chưa thu được lợi nhuận từ sản phẩm này, nhưng tất cả các dòng sản phẩm khác đều đang có lời. Mục tiêu của công ty là chắc chắn có lợi nhuận trong hai năm tới”, ông Xiong nói.
Máy bay không người lái ban đầu là phương tiện di chuyển rẻ hơn, an toàn hơn thay cho máy bay quân sự có người lái. Sau đó, chúng được sử dụng rộng rãi hơn. Những chiếc máy bay nhỏ gọn, cá nhân chứa vừa chiếc máy ảnh, máy quay phim đang trở nên ngày càng phổ biến trong giới nhiếp ảnh.
Hãng tư vấn Gartner dự báo thị trường máy bay không người lái sẽ đạt doanh thu hơn 11,2 tỉ USD đến năm 2020. Hồi tháng 10, EHang cho hay họ sẽ thiết kế và xây dựng trung tâm điều khiển, kiểm soát tiếng ồn cho máy bay không người lái thông minh để giúp chính quyền Thiều Quan giải quyết các trường hợp khẩn cấp.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận