"Hành xác" iPhone X: Cùng xem chiếc điện thoại ngàn đô bền tới cỡ nào?

"Hành xác" iPhone X: Cùng xem chiếc điện thoại ngàn đô bền tới cỡ nào?

iPhone X đã ra mắt, và các "vọc sỹ" cũng bắt đầu trổ tài. Cùng xem những màn hành hạ iPhone X "sởn cả gai ốc" để xem độ bền của chiếc smartphone đạt tới mức nào.

Hành xác iPhone X: Cùng xem chiếc điện thoại ngàn đô bền tới cỡ nào?

Theo iPhone Hacks, chủ kênh YouTube EverythingApplePro đã mang chiếc iPhone X mới mua ra để thử nghiệm thả rơi, đồng thời anh cũng lôi luôn chiếc iPhone 8 "đáng thương" vào cuộc để...tiện bề so sánh xem cái này bền hơn.

Đầu tiên, anh chàng cho cả hai chiếc iPhone vào ốp và thả rơi, kết quả là cả hai đều không hề hấn gì. Tuy nhiên, sự việc chỉ bắt đầu trở nên thú vị khi ốp bảo vệ bị gỡ bỏ.

iPhone 8 sau nhiều cú rơi từ độ cao 1m8 đã vỡ "tan nát" mặt lưng, đồng thời khung viền bằng nhôm cũng bị cong, vênh và bản thân máy thì có dấu hiệu hư hỏng.

Ngược lại, iPhone X chứng tỏ mình đáng giá ngàn đô khi màn hình lẫn mặt lưng đều không hề có một chút dấu vết hư hỏng nào. Ngay cả khung viền bằng thép không rỉ cũng hoàn toàn bình an vô sự. Điều khá buồn là cũng như iPhone 8, máy cũng có dấu hiệu hư hỏng bên trong, khi cảm biến Face ID không thể hoạt động được nữa. Chúng ta đã biết rằng, hệ thống Face ID được cấu thành từ những chi tiết rất nhỏ và dễ vỡ, do đó việc nó ngừng hoạt động sau hàng loạt cú rơi cũng không đáng ngạc nhiên lắm. 

Bên cạnh bài thử nghiệm thả rơi của EverythingApplePro, một kênh YouTube khác là TechRax cũng "hành hạ" iPhone X, lần này với búa và dao! Bạn nghĩ kết quả sẽ như thế nào?

Khi TechRax dùng dao đâm liên tục vào màn hình iPhone X, chúng ta có thể nhận thấy rằng hầu như không có chút dấu vết nào để lại, chứng tỏ màn hình iPhone X có khả năng chống trầy xước rất tốt. Nhưng bắt đầu từ phút 2:30, khi anh chàng "vọc sỹ" liên tục thả một chiếc búa nặng khoảng 1,36kg xuống iPhone X từ một độ cao ngẫu nhiên, thì màn hình iPhone X bắt đầu xuất hiện triệu chứng hư hỏng và mặt kính ở cạnh đáy đã bắt đầu nứt ra.

Nhìn chung, các bài thử nghiệm "hành hạ" này chỉ mang tính chất vui là chính chứ không chứng minh được bất kỳ điều gì. Và các bạn cũng đừng nên thử ở nhà nhé, vì trong tình hình hàng hoá khan hiếm như hiện nay, bạn sẽ khó lòng mà kiếm được chiếc iPhone X thứ hai đấy.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận