Hé lộ cách hoạt động của Face ID trên iPhone 8

Hé lộ cách hoạt động của Face ID trên iPhone 8

Theo PhoneArena, trong số các thành viên của dòng iPhone mới, iPhone X là cái tên đáng chú ý nhất khi đi kèm thiết lập Face ID để nhận diện khuôn mặt, cho phép mở khóa điện thoại hoặc xác minh danh tính. Và để có cái nhìn tốt hơn về Face ID, nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities đã mô tả chính xác cách Face ID hoạt động trong bản ghi mới nhất của mình.
Kuo nói rằng, Face ID dựa vào 4 thành phần khác nhau, bao gồm máy phát cấu trúc ánh sáng, bộ thu cấu trúc ánh sáng, cảm biến ánh sáng xung quanh và cảm biến khoảng cách. Các cảm biến được sử dụng cho Face ID được tìm thấy trong Notch ở đầu màn hình.
Cảm biến cấu trúc ánh sáng thu thập thông tin chiều sâu được kết hợp với hình ảnh chụp bằng máy ảnh mặt trước để tạo ra hình ảnh 2D. Sử dụng các thuật toán phần mềm, một hình ảnh 3D được tạo ra và hình ảnh được sử dụng để nhận diện khuôn mặt. Bộ cảm biến khoảng cách có thể cảnh báo người dùng iPhone X khi họ đang cầm điện thoại quá xa hoặc gần khuôn mặt người để tạo ra hình ảnh 3D chính xác. Để đảm bảo rằng những cảm biến này hoạt động hoàn hảo, tất cả chúng phải được sắp thẳng hàng trước khi lắp ráp lần cuối.
Theo Kuo, tất cả mẫu iPhone X (dự kiến có các màu đen, trắng và vàng) sẽ có một lớp phủ màu đen trên kính phía trước để ẩn các cảm biến liên quan đến 4 thành phần. Cảm biến ánh sáng xung quanh hỗ trợ công nghệ màn hình True Tone ban đầu được giới thiệu vào năm 2016. Thông qua cảm biến ánh sáng xung quanh, nhiệt độ màu sắc trên màn hình của điện thoại được thay đổi giúp cải thiện hiệu suất của tính năng cảm biến 3D.
Apple chuyển sang công nghệ nhận diện khuôn mặt khi thiết kế màn hình không viền trên iPhone X ngăn việc tích hợp Touch ID trên điện thoại, và công nghệ hiện tại sẽ không cho phép Apple nhúng cảm biến vân tay dưới màn hình lúc này. Kuo cho rằng, cả Apple và Samsung chỉ có thể đưa tính năng này vào sản phẩm ra mắt năm sau, với Samsung là Galaxy Note 9.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận