Hệ thống Content ID của YouTube gặp vấn đề khi khiếu nại bản quyền với cả người sở hữu video

Hệ thống Content ID của YouTube gặp vấn đề khi khiếu nại bản quyền với cả người sở hữu video

Gần đây, một nhà sáng tạo nội dung YouTube nhận thấy video của mình là chủ đề cho hàng loạt yêu cầu về nội dung, nghĩa là có hàng loạt người đang cố đòi quyền sở hữu của tiếng ồn trắng.

Sebastian Tomczak hay còn gọi là “littlescale”, một nhà kỹ thuật âm nhạc ở tại Australia, nói với trang TorrentFreak rằng anh đã nhận được hàng loạt khiếu nại về video của mình, vốn do anh tạo ra qua máy tạo tiếng ồn.

Hệ thống Content ID của YouTube gặp vấn đề khi khiếu nại bản quyền với cả người sở hữu video

Nội dung gốc là một đoạn video về tiếng ồn trắng kéo dài 10 tiếng, không quá bất thường theo tiêu chuẩn của YouTube. Trong số các khiếu nại, có 5 người đòi tất cả đặc trưng của tiếng ồn trắng theo cách này hay cách khác. Ngoài ra, dường như không có nhiều điểm tương tự giữa các đoạn video. Theo các quy định về Content ID của YouTube, người khiếu nại có thể thu về doanh thu cho các đoạn video, nếu kháng cáo không được đệ trình trong vòng 5 ngày sau khi khiếu nại được đưa ra.

Bốn trong số năm video chúng ta có thể thấy ở đây đã được tải lên sau đoạn video của Tomczak – đến hai năm rưỡi tại thời điểm khiếu nại. Anh cho biết anh không lạ gì với các khiếu nại về bản quyền, và cảm thấy phần lớn trong số chúng là tự động. Đoạn video vẫn còn tồn tại vào thời điểm của bài viết này.

Theo những người khiếu nại, hệ thống Content ID của YouTube luôn bị sai lầm một cách trầm trọng, và hệ thống tính tiền nói chung là đối tượng bị giám sát chặt chẽ. Trong nhiều tháng vừa qua, hàng loạt nhà sáng tạo nội dung khiếu nại rằng các video của họ đã mất khả năng kiếm tiền và bị xóa thu nhập từ quảng cáo vì những lý do mơ hồ hay thậm chí không rõ ràng.

Tham khảo The Next Web

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận