HITRUST và Trend Micro bắt tay hợp tác chia sẻ thông tin an ninh

HITRUST và Trend Micro bắt tay hợp tác chia sẻ thông tin an ninh

Theo Information Management, hệ thống Cyber Threat Xchange của HITRUST có nhiệm vụ thu thập, phân tích và phân phối thông tin về các mối đe dọa qua mạng. Thông qua mối quan hệ hợp tác với Trend Micro, hệ thống của HITRUST sẽ nâng cao khả năng thu thập và phân phối các dữ liệu về mối đe dọa mà các bên liên quan sở hữu, từ đó giúp các bên hiểu rõ hơn về dữ liệu và phản ứng nhanh hơn, giúp giảm thiểu các tác động từ những cuộc tấn công mạng.
CEO HITRUST Daniel Nutkis cho biết, mối quan hệ hợp tác này là rất cần thiết bởi nó sẽ cung cấp những dữ liệu quan trọng giữa các đối tác. Theo Nutkis, tổ chức của ông đã phát hiện ra mã độc tống tiền WannaCry và Petya gần 2 tuần trước khi các tổ chức chăm sóc sức khỏe bị ảnh hưởng, tuy nhiên nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ không thể hiểu và sử dụng thông tin này một cách hiệu quả.
Dựa vào trung tâm phản hồi mới, HITRUST sẽ được truy cập đến hàng triệu bộ cảm biến bổ sung từ Trend Micro, nhờ vậy có những phân tích nhanh hơn về các mối đe dọa và truy cập vào các thông tin về mối đe dọa đặc biệt liên quan đến chăm sóc y tế để hỗ trợ cộng đồng tốt hơn. Điều này là rất quan trọng khi mà các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang dần quan tâm hơn trong lĩnh vực không gian mạng.
Trend Micro hiện có 52 triệu thiết bị cảm biến nhằm phát hiện các mối đe dọa trực tuyến, thu thập thông tin nhanh hơn và có thể giúp HITRUST tạo ra các phương thức mới trong việc cung cấp thông tin về các mối đe dọa cho các loại tổ chức khác nhau mà ở đó tất cả các tổ chức có thể hiểu được. Công ty cũng có hàng ngàn chuyên gia phân tích mối đe dọa trực tuyến, điều mà HITRUST bị hạn chế.
Dự kiến trung tâm phản hồi mới sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 1.10 năm nay. Thông qua mối quan hệ hợp tác với Trend Micro, người dùng HITRUST có thể gửi mã đáng ngờ và các chỉ số khác về cuộc tấn công tới trung tâm quản lý mối đe dọa của HITRUST cùng với nhân viên Trend Micro, và mã sẽ được kiểm tra miễn phí.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận