Hội thảo ACIIDS 2016: Cơ hội hợp tác về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh

Hội thảo ACIIDS 2016: Cơ hội hợp tác về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh

Phát biểu chào mừng hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho rằng: “Chính phủ Việt Nam đang tích cực triển khai Chương trình hành động về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Trong đó, trọng tâm là nhiệm vụ tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực CNTT đẳng cấp quốc tế. Chương trình hành động của Chính phủ Việt Nam diễn ra trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ xu thế phát triển “thông minh” nhờ CNTT trên mọi lĩnh vực từ hạ tầng thông minh, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh, y tế và giáo dục thông minh đến Chính phủ thông minh và quốc gia thông minh. Chính vì vậy, Hội thảo quốc tế Châu Á ACIIDS 2016 về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh thực sự là diễn đàn thiết thực cho các nhà khoa học cũng như các nhà quản lý của Việt Nam tiếp cận các công nghệ và tri thức CNTT mới nhất của thế giới nhằm tìm ra một giải pháp tối ưu áp dụng vào thực tiễn Việt Nam”.

Hội thảo ACIIDS 2016: Cơ hội hợp tác về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hống phát biểu chào mừng hội thảo.

"Qua 7 lần được tổ chức thường niên ở nhiều quốc gia Châu Á khác nhau, hội thảo ACIIDS đã trở thành một diễn đàn khoa học quốc tế uy tín chuyên sâu về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh, mở ra triển vọng giao lưu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên tham gia, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà quản lý, người làm chính sách khoa học trao đổi kiến thức về các xu hướng công nghệ mới nhất liên quan đến các hệ thống thông tin", Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, Hội thảo ACIIDS năm 2016 được đánh giá là lập “kỷ lục” trong các lần tổ chức ACIIDS từ trước đến nay trên nhiều mặt về quy mô tổ chức, số lượng và chất lượng bài báo tham dự. Gần 200 chuyên gia đến từ 36 quốc gia trên thế giới; Có hơn 400 bài báo, trong đó có hơn 190 bài được công nhận và được mời thuyết trình tại Hội thảo. 153 bài báo xuất sắc nhất đã được lựa chọn để công bố trong 02 serie Lecture Notes In Artificial Intelligence (LNAI), số 9621 và 9622 của nhà xuất bản nổi tiếng Springer (Đức). Điều đó chứng tỏ được uy tín, chất lượng cũng như tầm vóc của Hội thảo đã gây dựng được trong nhiều năm qua.

Hội thảo quốc tế Châu Á ACIIDS 2016 vinh dự nhận được phần thưởng và thư chúc mừng của Phó Thủ tướng Ba Lan; thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TT&TT  Việt Nam, Nguyễn Bắc Son. Hội thảo kéo dài trong thời gian 3 ngày từ 14 đến 16/3/2016.

 

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận