Intel hoàn tất thâu tóm Mobileye với giá 15,3 tỉ USD

Intel hoàn tất thâu tóm Mobileye với giá 15,3 tỉ USD

Theo Neowin, thỏa thuận mua lại Mobileye với giá 15,3 tỉ USD được Intel công bố vào ngày 13.3. Công ty của Israel được biết đến với việc phát triển các hệ thống hỗ trợ lái xe dựa trên thị giác và công nghệ không người lái dựa trên máy học, phân tích dữ liệu, bản địa hóa và lập bản đồ.
Intel cho rằng, việc mua lại Mobileye sẽ giúp hợp nhất các công nghệ cao cấp từ hai công ty để phát triển các giải pháp lái xe không cần tài xế, biến Intel trở thành một trong những nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ô tô.
Ngay sau khi thỏa thuận hoàn tất vào ngày 8.8, Intel đưa ra tuyên bố về kế hoạch hợp nhất Automated Driving Group với Mobileye. CEO Intel Brian Krzanich cho rằng đây là một thách thức thú vị về kỹ thuật và cũng là cơ hội tăng trưởng to lớn dành cho Intel.
Theo ông Krzanich, xe tự hành sẽ giúp biến đổi ngành công nghiệp ô tô, cải thiện xã hội và cứu sống hàng triệu người trên thế giới.
Được biết, tuy rơi vào tay Intel nhưng Mobileye vẫn đặt trụ sở tại Israel. Công ty sẽ được điều hành bởi Phó chủ tịch cấp cao của Intel kiêm CTO Mobileye Amnon Shashua. Ông thay thế cho đồng sáng lập, chủ tịch kiêm CEO Mobileye Ziv Aviram đã rời khỏi công ty.
Trong thông báo của mình, Intel hy vọng việc mua lại vẫn giúp cả hai công ty duy trì các mối quan hệ hiện có về công nghệ, khách hàng với các nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp cấp 1 và các đối tác bán dẫn khác.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận