Intel phối hợp Ferrari đưa trí tuệ nhân tạo vào đua xe

Intel phối hợp Ferrari đưa trí tuệ nhân tạo vào đua xe

Theo Engadget, Intel nổi tiếng trong lĩnh vực phát triển bộ xử lý máy tính, trong khi Ferrari chuyên về công nghệ xe đua, vì vậy sự kết hợp của cả hai công ty trong việc tạo ra máy bay không người lái có khả năng ghi video và phân tích cuộc đua xe bằng AI rất được chú ý.
Đoạn video ghi lại sẽ được phân tích theo thời gian thực và cung cấp thông tin từ xa cho lái xe và đội ngũ của họ để giúp tối ưu khả năng bám sát đường đua. Intel cũng cho biết, dữ liệu có thể được sử dụng bởi các đài truyền hình để giúp tạo ra một câu chuyện về cuộc đua, điều không có sẵn cho đội ngũ truyền hình trước đây.
Dĩ nhiên, dữ liệu cũng có thể được chia sẻ với người xem quan tâm đến số liệu thống kê về người lái cũng như các thông tin khác.
Intel cho biết dữ liệu thu thập được từ drone sẽ chi tiết hơn rất nhiều so với bất cứ thứ gì mà con người có thể làm được nhờ khả năng nhận ra các biến thể tinh vi từ AI - vốn con người khó nhận ra.
Theo dự kiến, hệ thống máy quay AI từ mối quan hệ đối tác nói trên sẽ được phát sóng trong chương trình Ferrari Challenge North America của năm nay.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận