iOS sẽ không có dịch vụ tin tức từ Facebook

iOS sẽ không có dịch vụ tin tức từ Facebook

Theo PhoneArena, vấn đề mấu chốt ở đây là khoản phí 30% mà Apple muốn lấy từ doanh thu của các nhà xuất bản, điều mà Facebook làm ngược lại khi công ty muốn thanh toán 100% số tiền mà các nhà xuất bản đăng tin trên đây.
Mặc dù các cuộc thảo luận vẫn đang được tiến hành nhưng do cuộc đàm phán rơi vào bế tắc nên Facebook đã quyết định khởi động dịch vụ, nơi các thiết bị Android sẽ nhận được tính năng này.
Dự kiến dịch vụ mới sẽ được triển khai đến người dùng Android trong vài tuần tới và sẽ cho phép nhà xuất bản sử dụng tính năng thanh toán trên Instant Articles, được kích hoạt sau khi người dùng đọc 10 bài viết của nhà xuất bản trong một tháng.
Hơn nữa, phiên bản Freemium của dịch vụ đăng ký tin tức từ Facebook sẽ cho phép các nhà xuất bản đặt mục thanh toán xung quanh các bài báo riêng lẻ.
Như đã đề cập trước đó, Facebook sẽ thanh toán tiền cho các nhà xuất bản cung cấp tin tức trên dịch vụ của mình, tuy nhiên Apple muốn mình được chia sẻ lợi nhuận trong miếng bánh này, và đó chính là lý do khiến ông trùm mạng xã hội quay lưng với người dùng iOS.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận