Jimmy Iovine rời Apple Music vào tháng 8

Jimmy Iovine rời Apple Music vào tháng 8

Theo SlashGear, sau khi Beats bị mua lại, Jimmy Iovine gia nhập Apple với tư cách giám đốc điều hành chịu trách nhiệm giám sát dịch vụ âm thanh của Apple Music và Beats. Tuy nhiên, một báo cáo cho biết ông Iovine đang có kế hoạch rời khỏi công ty vào tháng 8 năm nay, thời điểm mà ông hoàn tất nhận cổ phần từ Apple.
Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin mà Billboard báo cáo lần đầu tiên, sau đó được Bloomberg xác minh thông qua các nguồn tin riêng. Được biết, sau khi gia nhập Apple, Iovine đã làm việc cùng với Eddy Cue - giám đốc phụ trách iTunes, Apple Music và các dịch vụ khác, mặc dù giới phân tích cho rằng quan điểm của họ đôi khi xung đột nhau.
Không rõ chính xác tại sao Iovine có kế hoạch rời khỏi Apple hay những gì ông sẽ làm tiếp theo, mặc dù trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Billboard ông đã bình luận về sự không hài lòng của mình với ngành công nghiệp âm nhạc trực tuyến và mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa. Ông nói: “Tôi 64 tuổi. Tôi không có ý tưởng [những gì sẽ làm tiếp theo]. Chỉ có một vấn đề ở đây là cần một số giải pháp mà tôi muốn đóng góp vào đó”.
Iovine từ lâu đã làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc, bao gồm cả nhà sản xuất đĩa hát và đồng sáng lập Interscope Records. Trong thực tế, ông đã có quan hệ với Apple ngay cả trước khi Beats bị mua lại. Năm 2003, ông lần đầu tiên đưa dịch vụ nghe nhạc cho cố CEO Apple Steve Jobs, và ông là người ủng hộ cả iPod lẫn iTunes. Sau khi đảm nhận vị trí người đứng đầu Apple Music, dịch vụ này đã tăng lên đến 30 triệu thuê bao trả phí kể từ ngày ra mắt vào năm 2015 - một tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong khoảng thời gian ngắn.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận