Khảo sát PAPI 2016: người dân hài lòng với nhiều dịch vụ công

Khảo sát PAPI 2016: người dân hài lòng với nhiều dịch vụ công

Khảo sát PAPI 2016: người dân hài lòng với nhiều dịch vụ công

Hầu hết các tỉnh, thành phố có thể làm tốt hơn để cải thiện năng lực và thái độ của công chức, viên chức; tăng tính minh bạch. Ảnh Internet.

Theo Chinhphu.vn, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam thể hiện đánh giá của người dân thông qua trải nghiệm và cảm nhận của họ về hiệu quả quản trị, hành chính công và cung ứng dịch vụ công của bộ máy chính quyền. Hơn 14.000 người dân từ tất cả 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được lựa chọn phỏng vấn ngẫu nhiên.

Trong các chỉ số được công bố, chỉ số cung ứng dịch vụ công tăng mạnh so với năm 2011. Cụ thể, nhận thức của người dân về y tế công lập được cải thiện rõ rệt do số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên 73% năm 2016. Báo cáo cũng cho thấy chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh, người dân chấm điểm chất lượng bệnh viện công tuyến huyện/quận cao hơn.

Báo cáo cũng cho biết, kết quả tổng hợp cấp tỉnh năm 2016, trong tổng số 16 tỉnh/thành phố đạt điểm cao nhất có 8 địa phương khu vực Đông Bắc Bộ (Phú Thọ, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên và Ninh Bình); 5 địa phương duyên hải miền Trung (Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị và Bình Định) và 3 địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ, Bến Tre và Đồng Tháp).

Trong đó, đáng lưu ý là các địa phương Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng vẫn duy trì vị trí của mình trong nhóm đạt điểm cao nhất qua 6 năm liên tiếp, từ năm 2011 đến năm 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận