Khởi động ICPC – kỳ thi “ươm mầm” nhiều lãnh đạo, lập trình viên lương “khủng”

Khởi động ICPC – kỳ thi “ươm mầm” nhiều lãnh đạo, lập trình viên lương “khủng”

Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế Việt Nam đã bắt đầu khởi động các vòng thi trong tháng 10 và tháng 11/2018 để lựa chọn những đội tuyển xuất sắc tham dự kỳ thi khu vực và thế giới.

Ngày 14/10, 271 đội tuyển với 800 sinh viên đã thi vòng ICPC khu vực miền Trung do Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức. Qua 5 tiếng thi online (từ 8h00 - 13h00), ngôi vô địch đã thuộc về Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, ngày 21/10 sẽ diễn ra vòng thi ICPC khu vực miền Bắc (295 đội với gần 900 sinh viên) do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức; ngày 28/10 sẽ có vòng thi khu vực miền Nam (gần 300 đội tuyển) do Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Những trận thi đấu lập trình đỉnh cao này có thể theo dõi trực tuyến trên www.OLP.vn vào thời điểm diễn ra các vòng thi.

Ngày 4/11, 300 đội tuyển sinh viên toàn quốc sẽ đọ sức tại vòng thi Quốc gia ICPC 2018 để có tên trong danh sách gần 100 đội xuất sắc nhất tham dự kỳ thi ACM/ICPC Châu Á. Diễn biến kỳ thi Quốc gia sẽ được công bố tại trang www.OLP.vn.

Khởi động ICPC – kỳ thi “ươm mầm” nhiều lãnh đạo, lập trình viên lương “khủng”

Đoàn sinh viên Việt Nam tham dự vòng Chung kết ICPC toàn cầu năm 2018 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Olympic Tin học Sinh viên (OLP) và Kỳ thi ICPC Châu Á 2018 điểm thi Hà Nội sẽ diễn ra từ 27 - 30/11/2018 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đến thời điểm này đã có 12 đội tuyển khu vực châu Á đã đăng ký tham gia, đến từ các trường nổi tiếng như Đại học Tokyo, Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Bắc Kinh, Đại học Hàn Quốc, Đại học Đài Loan, Đại học Quốc gia Singapore và Indonesia...

Để có tên trong danh sách các đội tuyển tham gia vòng Chung kết toàn cầu ACM/ICPC, các đội tuyển Việt Nam ngoài kỳ thi ACM/ICPC Asia Hanoi sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh đến từ các điểm thi khác ở Châu Á.

Từ tháng 11/2018, một số đội tuyển mạnh Việt Nam sẽ tranh tài tại các vòng thi ICPC Châu Á tại các điểm thi Jakarta (Indonesia), Nathan Pakhon (Hồng Kông), Singapore và Yangon (Myanmar). 10 đội tuyển có xếp hạng tốt nhất tại các vòng thi Nam Á – Thái Bình Dương  sẽ có mặt trong vòng Chung kết toàn cầu ICPC tại Porto (Bồ Đào Nha) vào tháng 4/2019.

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Long, đồng Giám đốc ICPC khu vực Nam Á – Thái Bình Dương, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết: “Rất nhiều sinh viên được giải Tin học – Toán – Vật lý quốc gia và quốc tế đã tham gia thi ICPC. Thành tích cao trong OLP và ICPC là chứng nhận giá trị nhất để các bạn sinh viên vào đời và có công việc thu nhập cao, ổn định”.

Phát biểu tại lễ trao giải Chung kết ICPC toàn cầu năm 2018, Chủ tịch ICPC Toàn cầu cho biết: “ Từng tham gia cuộc thi ICPC toàn cầu, đã có tới 1.500 người trở thành lãnh đạo các công ty công nghệ với chức danh chủ tịch, giám đốc tài chính, giám đốc công nghệ... 20% sinh viên thi ICPC toàn cầu đã làm cho các doanh nghiệp lớn như Google, Amazon, Microsoft, Facebook, IBM… Kỹ sư công nghệ Google đầu tiên từng là thành viên của đội tuyển Vô địch ICPC, giám đốc công nghệ đầu tiên của Facebook là thành viên đội tuyển đạt giải bạc của vòng Chung kết ICPC... Rất nhiều sinh viên tham gia ICPC sau đó đã được tuyển chọn vào làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp với mức lương trung bình từ 30 ngàn đến 320 ngàn USD/năm”.

Được biết, bắt đầu từ năm 2018, Kỳ thi ACM/ICPC chính thức đổi tên thành ICPC, Việt Nam nằm trong khu vực Nam Á – Thái Bình Dương và có đại diện tham gia Ban Giám đốc Điều hành khu vực. 

Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1970, đến nay đã thu hút hàng trăm ngàn sinh viên xuất sắc nhất của các khoa trong lĩnh vực máy tính từ hệ thống đại học toàn cầu.

Cuộc thi có mục đích phát triển sự sáng tạo, năng lực làm việc nhóm và sự đổi mới trong cách xây dựng các chương trình phần mềm mới, kiểm tra năng lực thực hiện lập trình dưới áp lực thời gian rất cao.

Đây là kì thi lập trình lâu đời nhất, lớn nhất và có uy tín nhất trên thế giới. Việt Nam tham gia kỳ thi ICPC từ năm 2006 và liên tục có 1 - 2 đội tuyển vào vòng Chung kết toàn cầu. Tháng 4/2018, trong số 2 đội tuyển Việt Nam tham dự vòng Chung kết ICPC toàn cầu tại Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), đội tuyển Unsigned – Đại học Công nghệ Hà Nội đã lần đầu đưa Việt Nam vào top 15 toàn cầu (xếp hạng 14).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận