Lần đầu sân chơi công nghệ nguồn mở OpenInfra Days được tổ chức tại Việt Nam

Lần đầu sân chơi công nghệ nguồn mở OpenInfra Days được tổ chức tại Việt Nam

Lần đầu sân chơi công nghệ nguồn mở OpenInfra Days được tổ chức tại Việt Nam

Sự kiện OpenInfra Days đã được tổ chức bởi hơn 20 cộng đồng OpenStack ở khắp nơi trên thế giới với mục tiêu chính là tạo ra một sân chơi về công nghệ, bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới OpenStack (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Sự kiện OpenInfra Days Viet Nam 2018 được sự hỗ trợ của Bộ TT&TT, sự ủy quyền của tổ chức OpenStack Foundation và do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và cộng đồng VietOpenStack tổ chức.

Trong thông tin mới phát ra hôm nay, ngày 23/8/2018, Hiệp hội Internet Việt Nam cho hay, hiện nay, xu hướng sử dụng hạ tầng mở cho Internet và các mạng máy tính tổ chức doanh nghiệp đang trong giai đoạn phát triển và ngày càng mở rộng bởi những lợi ích to lớn và thiết thực của nó. Việc khuyến khích, phát triển sử dụng các sản phẩm nguồn mở tại Việt Nam được Nhà nước ưu tiên triển khai thông qua hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Hàng năm, Bộ TT&TT cũng đã chủ trì tổ chức nhiều sự kiện hội thảo về phát triển hạ tầng, phần mềm nguồn mở.

Trên phương diện quốc tế, OpenStack Foundation - tổ chức phi chính phủ thành lập năm 2012 hiện có khoảng hơn 82.000 thành viên từ 187 nước trên thế giới và là tổ chức quy tụ số lượng chuyên gia nguồn mở lớn nhất trên toàn cầu. Sản phẩm nổi tiếng của OpenStack Foundation là OpenStack, một nền tảng nguồn mở được phát triển từ năm 2010 để xây dựng hạ tầng trên công nghệ điện toán đám mây.

Để quảng bá, phát triển các sản phẩm nguồn mở trên phạm vi toàn cầu, bên cạnh việc chủ trì tổ chức các sự kiện World OpenStack Summit thường niên, OpenStack Foundation còn khuyến khích và hỗ trợ cộng đồng OpenStack tổ chức sự kiện “OpenInfra Days” tại mỗi quốc gia thành viên. Nói cách khác, OpenInfra Days là sự kiện được ủy quyền bởi OpenStack Foundation và được chủ trì bởi nhóm cộng đồng tại các nước theo sự chấp thuận và quy định chung.

Sự kiện OpenInfra Days đã được tổ chức bởi hơn 20 cộng đồng OpenStack ở khắp nơi trên thế giới với mục tiêu chính là tạo ra một sân chơi về công nghệ, bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới OpenStack; đồng thời tạo ra mối liên kết và sự gắn kết bền vững giữa người sử dụng, người phát triển, công ty kinh doanh và phát triển các sản phẩm về hạ tầng, phần mềm trên nền tảng nguồn mở. Qua quá trình trao đổi và xác minh năng lực, tính sẵn sàng, OpenStack Foundation đã nhất trí ủy quyền và hỗ trợ tổ chức sự kiện OpenInfra Days lần đầu tại Việt Nam.

Diễn ra vào ngày 28/5/2018 tại Hà Nội, OpenInfra Days Viet Nam 2018 dự kiến có sự góp mặt của hơn 300 đại biểu gồm đại diện của Openstack Foundation và một số doanh nghiệp nước ngoài làm về ứng dụng nguồn mở cùng các nhà quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư chính, lập trình viên từ các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước có sử dụng hạ tầng, ứng dụng nguồn mở.

OpenInfra Days Viet Nam 2018 được đánh giá là sự kiện có ý nghĩa lớn với cộng đồng OpenStack Việt Nam, đánh dấu mốc quan trọng về sự phát triển của công nghệ và tổ chức cộng đồng trong nước được ghi nhận bởi các tổ chức doanh nghiệp quốc tế. “Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp ICT trong nước quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nguồn mở của mình đồng thời tạo ra một sân chơi về công nghệ, bổ ích đối với người sử dụng và người tham gia phát triển các sản phẩm liên quan tới OpenStack”, đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam nhận định.

Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết thêm, toàn bộ vé tham dự sự kiện OpenInfra Days Viet Nam 2018 đã được bán hết. Đồng hành tài trợ tổ chức sự kiện này là 20 tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước như Viettel, VINADATA, REDHAT, NETNAM, ECONET, iNET, Công ty  TNHH Thiên Quang, Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, Công ty Rancher, Công ty WorldQuant và một số tổ chức, doanh nghiệp khác. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận