Lần đầu tiên tổ chức Hackathon trong khuôn khổ Ngày CNTT Nhật Bản 2018

Lần đầu tiên tổ chức Hackathon trong khuôn khổ Ngày CNTT Nhật Bản 2018

Lần đầu tiên tổ chức Hackathon trong khuôn khổ Ngày CNTT Nhật Bản 2018

Japan ICT Day là hoạt động xúc tiến hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản, do VINASA phối hợp cùng Câu lạc bộ VJC tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2007.

Được đánh giá là một hoạt động quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản, Chương trình được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự phối hợp của các tổ chức Nhật Bản như: Đại sứ quán Nhật Bản, JETRO, JISA, KEIS, OADC, IIT, JASA, JASIPA, CSAJ…, cùng sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp CNTT hai nước.

Năm nay, Ngày CNTT Nhật Bản sẽ diễn ra từ 27 – 30/8 tại Hà Nội và Đà Nẵng với chủ đề “Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản trong cuộc CMCN lần thứ 4”. Trong đó, có nhiều hoạt động quan trọng như: Hội thảo hợp tác giữa doanh nghiệp CNTT 2 nước, các tọa đàm về nâng cao giá trị và hợp tác trong các các công nghệ mới; networking, thăm các doanh nghiệp, triển lãm các sản phẩm dịch vụ CNTT tiêu biểu.

Đặc biệt, VINASA cho biết, năm nay Japan ICT Day sẽ lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hackathon dành cho các kỹ sư, sinh viên CNTT Việt Nam,  với chủ đề về Đô thị thông minh (Smart City). Theo đó, cuộc thi sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 28/8/2018, với khoảng 15 đội tham gia (mỗi đội tối đa 4 thành viên), đội chiến thắng sẽ được cử sang Nhật để tham gia cuộc thi Hackaton tại Nhật Bản.

Theo dự kiến của Ban tổ chức, sẽ có trên 300 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức CNTT, ứng dụng CNTT, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại và hợp tác 2 nước Việt – Nhật sẽ tham gia sự kiện tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận