"Lạnh gáy" trước robot siêu thông minh, chạy nhảy như người thật

"Lạnh gáy" trước robot siêu thông minh, chạy nhảy như người thật

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã công bố một đoạn video quay robot có hình dáng, cách di chuyển giống hệt con người. Thay vì vui mừng, các cư dân mạng lại cảm thấy lạnh gáy trước tiến bộ công nghệ này.

Theo Daily Star Online, các nhà khoa học tại Boston Dynamics đã dành nhiều năm cho dự án chế tạo robot có tên Atlas. Vào hồi năm 2016, một đoạn video ghi lại cảnh Atlas đi lại, bê vác hộp,…, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.
Tuy nhiên, trong đoạn video mới được công bố, rõ ràng dự án robot Atlas đã có những tiến triển vượt trội so với 2 năm trước. Cụ thể, Atlas của năm nay đã có thể leo các bậc thang cao tới 40cm, nhảy qua các cây gỗ lớn và thậm chí là chạy nhảy, tự thăng bằng và tự đứng dậy sau khi vấp ngã. Đặc biệt, hình dáng chuyển động của Atlas không hề cứng nhắc mà còn có phần linh động giống người.
Lạnh gáy trước robot siêu thông minh, chạy nhảy như người thật
“Phần mềm điều khiển Atlas sử dụng toàn bộ chân, tay, thân để hướng năng lượng và sức mạnh để nhảy qua cây gỗ mà không hề làm gián đoạn nhịp chạy”, các nhà phát triển tại Boston Dynamics cho hay.
Bên cạnh đó, thông qua công nghệ thị giác máy tính, Atlas có thể “xác định vị trí của bản thân so với các đường đánh dấu trong lúc tiếp cận địa hình một cách chắc chắn”. Do đó, Boston Dynamics tự hào cho rằng Atlas là “robot hình người năng động nhất thế giới”.
Được biết, Atlas cao 1,5m, nặng 74kg. Robot có 28 khớp khác nhau và có thể mang các vật nặng tới gần 11kg. Ngoài stereo vision (công nghệ sử dụng hai camera để đo khoảng cách giữa các đối tượng – PV), cảm biến khoảng cách và khả năng điều hướng trên địa hình gồ ghề, robot còn có thể nhảy quay ngược 180 độ, bật ngược.
Theo Daily Star Online, khi mà các nhà khoa học tại Boston Dynamics và nhiều cư dâng mạng tỏ ra vui mừng trước bước tiến công nghệ nhanh chóng, nhiều người lại tỏ ra lo sợ trước sự “giống người” của Atlas.
“Về cơ bản, Boston Dynamics đang tạo ra những con robot có thể xóa sổ nhân loại trong tương lai”, một cư dân mạng bình luận về đoạn video mới được đăng tải.
“Hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với Kẻ Hủy diệt phiên bản đời thật nào”, một người khác lại liên tưởng tới Terminator (Bộ phim khoa học giả tưởng lấy bối cảnh máy móc nổi loạn, tiêu diệt loài người trong tương lai – PV).
Được biết, đây là tiến bộ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất trên thế giới. Trước đó khoảng vài tuần, một công ty công nghệ tại Trung Quốc đã công bố rằng robot tình dục với chuyển động toàn thân giống người “đã gần sẵn sàng” để ra mắt thị trường.
Theo Tiểu Đào/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận