Laptop Asus bán tại Việt Nam cài sẵn Windows 10 bản quyền

Laptop Asus bán tại Việt Nam cài sẵn Windows 10 bản quyền

Đây là sự kiện được Microsoft hợp tác với Asus, để đánh dấu việc muốn người dùng sử dụng máy tính có bản quyền. Ngoài Asus, thì trong thời gian tới các nhà sản xuất khác cũng sẽ đi theo xu hướng này.
Trước đây, khi chọn mua một mẫu laptop mới thì người dùng sẽ có lựa chọn mua máy kèm bản quyền Windows hoặc không có hệ điều hành , điều này dẫn đến việc nhiều người dùng sau đó đã chọn laptop không có hệ điều hành, rồi tự cài các phiên bản Windows được bẻ khóa, vì vậy nguy cơ bị tin tặc tấn công từ các hệ điều hành này đã xảy ra.
Bà Anne Lepissier - Giám đốc khối thiết bị và kênh tiêu dùng thuộc Microsoft khu vực Đông Nam Á, cho biết trong 10 máy tính dùng Windows 10 bản quyền lậu thì đến 9 máy có nguy cơ bị tấn công. Trong khi đó, với Windows 10 bản quyền, người dùng có thể tận dụng tối đa khả năng sáng tạo được tích hợp trong Windows 10 Fall Creators Update mới nhất và yên tâm trước các rủi ro phần mềm.
Song song với công bố về bản quyền nói trên, Asus cũng đã giới thiệu loạt laptop cho người dùng mua sắm vào dịp cuối năm, chẳng hạn như dòng máy ZenBook Flip S (UX370) laptop gập xoay mỏng nhất thế giới, VivoBook Flip 14 (TP410) laptop biến hình với thiết kế viền mỏng; VivoBook S14 (S410) bản kế nhiệm cho dòng VivoBook S15.
Ngoài ra, thương hiệu laptop chuyên dành cho game thủ ROG của Asus cũng có hai đại diện là ROG Strix SCAR, ROG Strix HERO và Asus FX503. Tất cả các mẫu máy nói trên đều sẽ được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 bản quyền khi bán ra.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận