LG 'bình dân' giá bán TV OLED để dễ tiếp cận người dùng

LG 'bình dân' giá bán TV OLED để dễ tiếp cận người dùng

Hiện nay, công nghệ màn hình OLED đang được công nhận vượt trội và khác biệt hoàn toàn so với thế hệ LED/LCD nhờ các đi-ốt phát quang hữu cơ có khả năng bật, tắt độc lập, cho phép ánh sáng phát ra trên cơ sở pixel-by-pixel.
Điểm khác biệt này giúp TV OLED hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực, đặc biệt là màu đen và màu trắng (hai màu vốn rất khó hiển thị được chính xác). Kết hợp hoàn hảo với HDR, TV OLED mang đến hiệu ứng thị giác và trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.
TV OLED cũng khắc phục được hoàn toàn hiện tượng hở sáng và có độ tương phản ấn tượng, điểm mấu chốt cho hình ảnh sắc nét và chân thực hơn. Bên cạnh đó, người dùng đánh giá cao TV OLED bởi độ mỏng ấn tượng nhờ loại bỏ được lớp đèn nền, thời gian đáp ứng nhanh chóng và góc nhìn rộng hơn đáng kể.
Theo đánh giá từ Consumer Reports ( tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm của liên minh người tiêu dùng Mỹ), bộ đôi LG 65W7 và LG 65C7 là hai chiếc TV tốt nhất thị trường Mỹ năm 2017, đạt tới 89 và 88 điểm. Thang điểm này được đánh giá trên 6 tiêu chí chất lượng, cụ thể gồm: chất lượng hình ảnh HD, khả năng hiển thị nội dung Ultra HD, góc nhìn, chất lượng âm thanh, độ chuyển động mờ và tính đa năng. Với các tiêu chí trên, ngoài 2 vị trí dẫn đầu, các mẫu TV OLED 2017 của LG còn vượt qua nhiều đối thủ để giành 7 vị trí xuất sắc trong Top 10 TV của bảng xếp hạng này.
LG bình dân giá bán TV OLED để dễ tiếp cận người dùng - ảnh 1
Hai dòng TV OLED trung cấp được ưa chuộng nhất hiện là B6 và C7 Ảnh: một hãng tin quốc tế
Ngoài ra, trang công nghệ CNET cũng đánh giá mẫu TV OLED C7 của LG đã giành chiến thắng với điểm số trung bình là 8,7/10, vượt qua các đối thủ như Sony XBR-A1E đạt 8,2/10 điểm, QLED Q7 đạt điểm 7,6/10. Thang điểm này được chấm theo các tiêu chí như thiết kế, công nghệ màn hình, độ phân giải, chất lượng hình ảnh, các tính năng smart TV...
Hiện nay, LG đang có dòng sản phẩm Signature OLED TV W7 có giá lên tới 650 triệu đồng. Tuy nhiên, ở phân khúc tầm trung LG vẫn đang đẩy mạnh độ phổ cập của công nghệ OLED trên TV với chính sách giá thân thiện hơn. Cụ thể, có nhiều siêu thị điện máy tại Việt Nam đang bán các mẫu TV OLED của LG giá tầm dưới 50 triệu đồng.
Ở tầm giá cao hơn, hai mẫu TV OLED 55 inch của LG là 55B6 và 55C6 đang có mức giá 78 triệu đồng, hay EG920 giá 74 triệu đồng.
Mặc dù giá chỉ ở tầm trung, nhưng các mẫu TV OLED của LG như 55C7, 55B6, 55C6, EG920 hay tất cả các mẫu TV OLED cũng được tích hợp đồng thời cả 2 công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Trong khi các dòng TV LED và QLED HDR thông thường chỉ tương thích với 1 loại HDR, TV OLED C7 tương thích với cả HDR Dolby Vision, HDR 10 và HLG.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận