LG Mobile tập trung vào nền tảng Internet of Things

LG Mobile tập trung vào nền tảng Internet of Things

Theo ZDNet, lãnh đạo mới của LG Mobile, ông Hwang Jeong-hwan là một nhà nghiên cứu đóng vai trò then chốt trong việc phát triển smartphone của LG trước đây cũng như trong các hoạt động quảng bá TV OLED của hãng. Ông Hwang đã thay thế chuyên gia kinh doanh và tiếp thị Juno Cho, người nắm giữ vị trí lãnh đạo LG Mobile trong 3 năm đứng sau thiết kế LG G5 dạng mô-dun và tạo ra dòng V-series.
Mặc dù tập trung vào những ý tưởng mới và G5 ban đầu đã được đón nhận nhưng doanh số bán hàng LG Mobile vẫn không phục hồi, dẫn đến việc công ty thua lỗ đến khoảng 1,8 tỉ USD. Chính vì vậy, LG hy vọng Hwang sẽ giúp thúc đẩy sự tập trung vào các vấn đề cơ bản trong thiết kế phần cứng.
Ông Hwang cũng là người đứng đầu Convergence Business Development Center mới thành lập, một bộ phận tập trung vào công nghệ kết nối smartphone, TV và các thành phần tự động khác để tạo ra các dịch vụ Internet of Things được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).
Điều này cho thấy, LG Mobile sẽ không chỉ tập trung vào những điều cơ bản trong thiết kế smartphone mà còn quan tâm đến việc kinh doanh mảng IoT, trong đó vấn đề sau có thể là trọng tâm hàng đầu. Vào tháng 10, công ty đã mở nền tảng SmartThinQ dành cho ngôi nhà thông minh đến các nhà phát triển.
Báo cáo cho thấy, LG đã có lợi nhuận kỷ lục từ mảng thiết bị gia dụng trong vài năm qua dưới sự lãnh đạo của CEO Jo Seong-jin. Việc thu hẹp hoạt động kinh doanh di động được cho là chiến lược của LG nhằm tiết kiệm chi phí cho công ty.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận