LG trình diễn màn hình OLED 88 inch 8K đầu tiên trên thế giới

LG trình diễn màn hình OLED 88 inch 8K đầu tiên trên thế giới

Theo Engadget, cũng giống như 4K và HDR trở thành xu hướng chủ đạo của màn hình TV hiện nay, LG Display đang thực hiện những nỗ lực nhằm thúc đẩy công nghệ OLED lên chất lượng 8K. Điều này được minh chứng khi công ty Hàn Quốc vừa cho giới thiệu chiếc màn hình 8K đầu tiên trên kích thước 88 inch trước thềm sự kiện CES 2018 .
Đây được xem là thành tích đáng tự hào dành cho LG khi mà trước đây, màn hình OLED lớn nhất thế giới có kích thước 77 inch và chỉ dừng lại ở độ phân giải 4K. Mặc dù điều này đang được cung cấp bởi các công ty như LG Electronics, Sony hay Panasonic nhưng tất cả đều sử dụng tấm nền OLED từ LG Display.
Với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp Samsung Display đã chuyển trọng tâm từ OLED TV sang QLED TV, LG Display trở thành nhà sản xuất TV OLED đứng hàng đầu trên thế giới.
Nhằm khẳng định vị thế của mình, LG Display đã đầu tư một số tiền lớn trong việc tăng cường sức mạnh sản xuất màn hình OLED cũng như thúc đẩy tấm nền OLED cho thiết bị di động - vốn đang là mảnh đất màu mỡ của Samsung.
Điều này được minh chứng khi LG Display đã bắt đầu xây dựng một nhà máy OLED mới lần đầu tiên ngoài Hàn Quốc, tại thành phố Quảng Châu của Trung Quốc, và gần đây đã được chính phủ Hàn Quốc chấp nhận.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận