Lỗi iOS khiến người dùng không gõ được chữ "i" sẽ được fix ngay trong tuần này

Lỗi iOS khiến người dùng không gõ được chữ "i" sẽ được fix ngay trong tuần này

Mặc dù lỗi này không ảnh hưởng tới tất cả người dùng nhưng nó cũng đủ lớn để Apple phải phát triển một bản vá. Theo thông tin từ The Wall Street Journal, Apple đã có kế hoạch tung ra bản vá lỗi cho vấn đề này cho các bản beta và bản chính thức của iOS ra mắt trong tuần này.

Lỗi iOS khiến người dùng không gõ được chữ i sẽ được fix ngay trong tuần này - Ảnh 1.

Ban đầu, Apple cho rằng lỗi này xuất hiện trên iOS 11.1. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, The Wall Street Journal thấy rằng một vài thiết bị chạy iOS 11.0.3 cũng gặp vấn đề tương tự. Bản vá lỗi của Apple hứa hẹn sẽ fix toàn bộ thiết bị gặp lỗi.

Apple không chia sẻ nguyên nhân khiến bàn phím của họ gặp lỗi nhưng trên internet có khá nhiều giả thuyết được đưa ra. Một số người cho rằng lỗi này xuất phát từ vấn đề của cả tính năng tự động sửa lỗi và dựng emoji.

Trong khi chờ đợi, Apple mô tả một cách giải quyết thông qua tính năng Text Replacement. Nếu bạn đang gặp phải lỗi này và muốn sử dụng tính năng Text Replacement, hãy chuyển đến trình đơn Cài đặt (Settings), nhấn Tổng quát (General), rồi đến Bàn phím (Keyboard) và cuối cùng là Tap Replacement. Chạm vào biểu tượng "+" sau đó trong tùy chọn Phrase gõ "I" (i viết hoa) và trong Shortcut, gõ chữ "i".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận