Lợi nhuận hoạt động Alphabet chao đảo vì châu Âu

Lợi nhuận hoạt động Alphabet chao đảo vì châu Âu

Theo Neowin, công ty mẹ của Google thu về 26 tỉ USD doanh thu, tăng 21% so với năm ngoái, trong khi lợi nhuận trong ba tháng kết thúc vào tháng 6.2017 là 3,5 tỉ USD, giảm 30% so với năm ngoái. Đáng chú ý, nếu không chịu khoản tiền phạt từ EU, lợi nhuận của Google dự kiến sẽ cao hơn gần 40%.
Google đang chuẩn bị đơn kháng cáo chống lại phán quyết từ EU, và nếu thành công sẽ giúp doanh thu Alphabet tăng mạnh hơn trong tương lai. Mặt khác, EU cũng đang chuẩn bị tìm kiếm một khoản tiền phạt khổng lồ khác nhằm vào Google, điều này có thể gây khó khăn cho doanh thu Alphabet.
Giám đốc tài chính Alphabet Ruth Porat nói rằng công ty đang xem xét các cách để giải quyết những lo ngại của nhà quản lý tại EU. Bên cạnh đó, mục tiêu trước mắt của công ty là tập trung vào việc giúp đỡ người dùng và nhà quảng cáo, cũng như xem xét các lựa chọn trong tương lai.
Được biết, nguồn thu nhập chính của Alphabet là quảng cáo đã tăng 18% so với năm ngoái và đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu công ty, lên đến 22,4 tỉ USD.
Mặc dù chi phí mỗi cú nhấn chuột giảm 23% so với năm ngoái nhưng các hoạt động khác của công ty dường như đang hoạt động mạnh mẽ. YouTube gần đây vượt mốc 1,5 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng, trong khi các nguồn doanh thu khác như mua ứng dụng và dịch vụ đám mây cũng tăng 40%, lên 3 tỉ USD.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận