Lotus Elise Sprint 2017: Xe thể thao siêu nhẹ bằng sợi carbon

Lotus Elise Sprint 2017: Xe thể thao siêu nhẹ bằng sợi carbon

Hãng xe hơi Lotus vừa trình làng mẫu xe 2 cửa mui trần Lotus Elise Sprint 2017 với tiêu chí giảm tối đa trọng lượng so với các phiên bản tiền nhiệm.

2017 Lotus Elise Sprint đã nhẹ nay còn nhẹ hơn

Hãng xe Lotus vừa tiết lộ một bản cập nhật nhẹ cho dòng xe thể thao 2 cửa Elise của công ty, bao gồm một phiên bản Sprint mới với trọng lượng giảm đáng kể so với sản phẩm đời đầu ra mắt cách đây 20 năm.

Mặc dù tất cả các biến thể của Elise năm 2017 đều được trang bị thêm cản trước và sau cũng như nâng cấp nội thất (điển hình như cần số mới được giới thiệu lần đầu tiên trên Exige Sport 350) nhưng Sprint là phiên bản nhận được cập nhật quan trọng nhất. Một trong số đó là pin lithium-ion nhỏ hơn, ghế ngồi được chế tạo bằng sợi cacbon, bánh xe bằng hợp chất giả kim, cửa sổ phía sau bằng nhựa polycarbonate và nệm cũng bằng sợi cacbon.

2017 Lotus Elise Sprint đã nhẹ nay còn nhẹ hơn

Tất cả các thay đổi này giúp chiếc xe giảm được 26 kg trọng lượng và trở thành phiên bản Elise nhẹ nhất từ trước đến nay: 798 kg (kể từ khi dòng xe này xuất hiện này vào năm 1996).

Người dùng có thể chọn mua phiên bản Elise Sprint với động cơ 1.6 lít, công suất 100kW, hoặc Elise 220 mạnh mẽ hơn với động cơ 1.8 lít công suất 163 kW. Lotus cho biết họ đã đặc biệt quan tâm đến việc cải tiến sản phẩm của mình hướng đến một chiếc xe 4 xi-lanh có tiếng tốt nhất trên thị trường. Dự kiến đến giữa năm nay dòng sản phẩm mới của Lotus mới có giá bán chính thức.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận