Luật thi đấu Robocon 2017 như thế nào?

Luật thi đấu Robocon 2017 như thế nào?

Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2017 đã bắt đầu ở Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình từ hôm nay cho đến ngày Chủ nhật (14/5). Trước đó trong thời gian qua, vòng loại Robocon 2017 ở các khu vực đã diễn ra khá sôi nổi với các sự kiện livestream trên Facebook và chắc hẳn vòng chung kết sẽ còn thu hút được nhiều sự chú ý theo dõi hơn nữa với các trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2.

Ở vòng chung kết, 32 đội sẽ chia thành 8 bảng, mỗi bảng sẽ thi đấu để chọn ra 2 đội nhất nhì vào vòng đấu loại trực tiếp. Để khán giả truyền hình có thể theo dõi một cách thú vị hơn, dưới đây sẽ là giới thiệu sơ lược về luật thi đấu Robocon năm nay (nguồn: vtv.vn).

Nguồn gốc ý tưởng cuộc thi Robocon 2017 từ đâu?

Với chủ đề "Chinh phục đĩa bay", cuộc thi Robocon năm nay lấy cảm hứng từ trò chơi ném quạt giấy Sensu truyền thống của Nhật Bản (Tosenkyo). Sensu ra đời ở Nhật Bản khoảng 1.300 năm trước, chiếc quạt này có thể gấp gọn để thuận tiện mang theo người và thiết kế đó đến nay hầu như không thay đổi. Nhiều chiếc quạt được trang trí họa tiết rất trang nhã, khiến chúng trở thành những đồ trang sức giá trị.

Nhưng bên cạnh đó Sensu còn có nhiều cách sử dụng khác như trong các môn nghệ thuật truyền thống, múa, và cả trong những trò chơi! Tosenkyo là một trò chơi sử dụng quạt Sensu để ném vào mục tiêu, và cũng là ý tưởng cho cuộc thi Robocon 2017.

Trong Tosenkyo, người chơi sẽ được tán thưởng bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt, tiếng Nhật có một từ để diễn tả cảm xúc này đó là Asobi. Asobi đã in sâu trong văn hóa của người Nhật, đó là tinh thần chơi không phải để cạnh tranh mà chủ yếu là mang lại niềm vui cho mọi người.

Lấy ý tưởng từ Tosenkyo, nhiệm vụ đặt ra cho các robot trong cuộc thi Robocon năm nay là ném quạt Sensu sao cho quạt nằm trên vị trí đáp sau khi đánh trúng mục tiêu. Đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ chút nào.

Luật thi đấu Robocon 2017 như thế nào?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận