Máy tính công ty Nga bị hack để đào tiền ảo

Máy tính công ty Nga bị hack để đào tiền ảo

Theo Reuters và Russia Today, Phó chủ tịch Transneft Vladimir Rushailo cho biết: “Chúng tôi tìm thấy sự cố phần cứng máy tính được dùng để sản xuất tiền ảo. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất của chúng tôi”. Ông Rushailo không giải thích chi tiết liệu đây có phải là lần đầu tiên công ty vướng cuộc tấn công dạng này hay không.
Máy tính của Transneft tự tải phần mềm đào tiền ảo từ trang web, sau đó phần mềm được xóa đi, phát ngôn viên hãng Igor Demin cho biết. Ông nói thêm rằng Transneft đã bổ sung chương trình nhằm ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa.
Theo giới chuyên gia trong ngành, tin tặc ngày càng lợi dụng máy tính doanh nghiệp để đào tiền ảo. “Ngày càng có nhiều người biết rằng thực tế, họ thậm chí không cần phải đứng lên để kiếm tiền nếu họ không bị phát hiện”, người đứng đầu các dự án an ninh cùng Croc IT, ông Pavel Lutsik cho hay.
Theo ông Lutsik, bất cứ ai cố gắng hack máy chủ đều phải đối mặt từ 6-10 năm tù theo luật Nga. Nga đang nỗ lực quản lý các loại tiền ảo. Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu chính phủ ra luật quy định vị trí của bitcoin, các loại tiền ảo khác, hoạt động khai thác tiền ảo và gọi vốn cho dự án tiền ảo từ nay đến tháng 7.2018.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận