Microsoft dẫn đầu danh sách 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Microsoft dẫn đầu danh sách 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Danh sách này nhằm mục đích xác định các tổ chức thành công về mặt tài chính. Trong top 10 của danh sách, ngoài vị trí số 1 của Microsoft còn có những tên tuổi khác như Apple, Alphabet, International Business Machines và Texas Instruments.
Đứng vị trí từ thứ 8 đến thứ 10 là nhà sản xuất vi mạch Taiwan Semiconductor Manufacturing, doanh nghiệp phần mềm SAP của Đức và nhà tư vấn Accenture ở Dublin.
Ngoài ra, 90 công ty còn lại chỉ được nêu tên chứ không xếp hạng ví dụ như nhà bán lẻ trực tuyến Amazon, mạng xã hội Facebook… Kết quả dựa trên một thuật toán gồm 28 yếu tố đo lường hiệu quả hoạt động trên 8 tiêu chuẩn: tài chính, quản lý và sự tin tưởng của nhà đầu tư, rủi ro và khả năng phục hồi, tuân thủ pháp luật, đổi mới, con người và trách nhiệm xã hội, tác động môi trường và danh tiếng.
Để lọt vào top 100 thì hãng công nghệ phải có doanh thu hằng năm ít nhất là 1 tỉ USD. Theo danh sách, 45% trong số 100 công ty công nghệ cao này có trụ sở tại Mỹ. Nhật Bản và Đài Loan đứng thứ hai với 13 công ty, tiếp theo là Ấn Độ với 5 công ty.
Đáng chú ý là Tencent Holdings, trở thành công ty châu Á đầu tiên bước vào câu lạc bộ của các công ty có giá trị hơn 500 tỉ USD, vượt qua Facebook với giá trị thị trường vào tháng 11.2017.

Tạ Xuân Quan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận