Minecraft giả mạo chứa phần mềm độc hại xuất hiện trên Play Store

Minecraft giả mạo chứa phần mềm độc hại xuất hiện trên Play Store

Theo PhoneArena, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Symantec gần đây đã phát hiện phiên bản game di động nổi tiếng của Microsoft có tên Minecraft đã bị lợi dụng để kẻ gian lây nhiễm mã độc cho những người chơi không nghi ngờ, với ít nhất 8 ứng dụng được phát hiện là giả mạo Minecraft.
Khi nhìn giao diện, người dùng sẽ tưởng rằng những ứng dụng này cung cấp trò chơi Minecraft thực sự, tuy nhiên sau khi cài đặt chúng sẽ kết nối với máy chủ điều khiển lệnh từ xa và bắt đầu gửi quảng cáo. Mặc dù không có quảng cáo thực sự được hiển thị nhưng nó vẫn mang đến doanh thu quảng cáo cho nhà phát triển ứng dụng và làm tiêu hao pin của người dùng.
Hơn nữa, những ứng dụng này sau đó bổ sung các thiết bị bị nhiễm vào mạng botnet, tức một nhóm các thiết bị bị kẻ gian lợi dụng thực hiện các lệnh bởi máy chủ mạng botnet đó. Chúng được sử dụng phổ biến nhất cho việc tấn công từ chối dịch vụ vào các trang web mục tiêu.
Symantec gọi phần mềm độc hại là Sockbot và cho biết họ đã xác định được 8 ứng dụng với tổng số hơn 2 triệu lượt cài đặt. Tất cả đều đến từ nhà phát triển duy nhất mang tên FunBlaster. Google đã được thông báo về sự cố và hãng nhanh chóng gỡ bỏ các ứng dụng này khỏi Play Store.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận