[MWC 2018] BMW biến smartphone thành chiếc chìa khóa điện tử xe hơi

[MWC 2018] BMW biến smartphone thành chiếc chìa khóa điện tử xe hơi

Tương tự như ở triển lãm công nghệ CES 2018 thì ở MWC 2018, nhiều công nghệ mới trong ngành sản xuất ô tô đã được trình diễn. Trong đó có BMW, họ mang đến triển lãm lần này những công nghệ mới, những cải tiến sáng tạo, khả thi trong tương lai, những thứ mà công ty tin rằng sẽ thay đổi cách con người sử dụng xe hơi trong mai sau.

[MWC 2018] BMW biến smartphone thành chiếc chìa khóa điện tử xe hơi

Theo TechCrunch, BMW trình diễn công nghệ xe không người lái với mẫu BMW i3 có thể điều khiển bằng một chiếc smartphone. Smartphone điều khiển xe với vai trò là chiếc chìa khóa điện tử thay thế cho chìa khóa hiện tại, có thể đóng mở cửa, khởi động xe từ xa thông qua ứng dụng BMW Digital Key. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ chiếc chìa khóa này cho 5 người khác trong gia đình để cùng sử dụng xe. Tuy nhiên, đây không phải là sáng kiến mới mẻ bởi trước đó, Tesla cũng đã công bố công nghệ tương tự.

[MWC 2018] BMW biến smartphone thành chiếc chìa khóa điện tử xe hơi

Như lời từ nhà sản xuất, để có thể hoàn thiện công nghệ này phải mất thêm vài năm nữa nhưng đến khi mọi thứ hoàn tất, việc bạn cần làm là gọi xe trên smartphone, xe tự động chạy tới, bước vào và ngồi ở băng ghế sau trải nghiệm hệ thống giải trí trên xe thông qua điện thoại di động. Ngoài ra, khi đến nơi bạn cũng có thể để xe tự tìm chỗ đậu xe cho mình. Tuy chỉ là bản demo nhưng BMW i3 lại có thể hoạt động khá ổn. Hiện BMW Digital Key chỉ mới có thể kết nối với điện thoại Samsung và dự kiến ứng dụng này sẽ được phát hành vào tháng 7 năm nay.

Từ năm 2016, BMW đã trang bị eSIM cho các dòng xe của mình nhưng sắp tới, họ sẽ bổ sung thêm một eSIM nữa để kết nối điện thoại với xe. Hai eSIM có thể giúp bạn kết nối xe tới hai nhà cung cấp mạng khác nhau, một để nghe gọi, một để sử dụng dữ liệu di động và phát WiFi trong xe,…

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận