Nền tảng ảo hóa chưa hẳn là an toàn trước tin tặc

Nền tảng ảo hóa chưa hẳn là an toàn trước tin tặc

Kaspersky cho biết, công nghệ ảo hóa vốn được khá nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn với việc cho rằng nó miễn nhiễm với các mối nguy hại. Tuy nhiên, công nghệ máy ảo dễ bị tổn thương hơn so với hệ điều hành tiêu chuẩn, nguy cơ máy ảo bị xâm nhập cũng tương tự như máy chủ.
Các rủi ro có thể dẫn đến tổn thương máy ảo cũng tương tự như với máy chính, từ backdoor, malware, trojan, botnet, rootkit, ransomware cho đến DDoS…
Chính vì thế, Kaspersky đã chia sẻ về giải pháp Kaspersky Security for Virtualization dành cho môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ. KSV giúp bảo vệ các thiết bị đầu cuối, chống malware, bảo vệ cho các nền tảng ảo hóa như VMware, Citrix, Microsoft và KVM. Đây được xem là một giải pháp bảo vệ mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng, giúp tạo lập sự cân bằng giữa bảo vệ và hiệu năng của toàn hệ thống.
Bên cạnh đó, Kaspersky cũng công bố trong giai đoạn tháng 4 đến 6.2017, sản phẩm của Kaspersky đã phát hiện 222.340 sự cố phần mềm độc hại do internet gây ra tại Việt Nam.
Cũng trong giai đoạn trên, tính riêng sự cố phần mềm độc hại cục bộ trên máy tính, hãng phát hiện ra con số 575.746 trường hợp. Tính trung bình 19,75% người dùng ở Việt Nam đã bị tấn công bởi các mối đe dọa này, xếp thứ 20 trên thế giới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận