Người dùng Facebook khó chịu vì bị "ép" like page riêng vô tội vạ

Người dùng Facebook khó chịu vì bị "ép" like page riêng vô tội vạ

Rất nhiều người dùng Facebook đang tỏ ra vô cùng bức xúc về việc tài khoản của họ tự động like Page bất kì mà không có sự đồng ý của mình.

Kể từ đêm qua đến sáng nay, rất nhiều người dùng trên Facebook đã lên tiếng phàn nàn, khi hàng loạt bạn bè đã tự tạo page riêng, và họ tự động like các page này mà không hiểu nguyên nhân vì sao.
Người dùng Facebook khó chịu vì bị ép like page riêng vô tội vạ
Từ sáng nay, dân mạng Việt tỏ ra hoang mang vì hàng loạt bạn bè Facebook tự tạo Page từ trang cá nhân. 
Theo đó, đây thực chất là tính năng Load Page mà Facebook vừa mở lại tại Việt Nam. Nó sẽ cho phép người dùng tự tạo ra một fanpage từ chính những thông tin trên trang cá nhân, và lượt like sẽ tương đương với số bạn bè trong danh sách bạn. Tên ban đầu của fanpage này sẽ giống với tên của trang cá nhân của chủ sở hữu, tất nhiên bạn có thể thay đổi ngay sau đó.
Theo Facebook, việc tạo ra Page từ trang cá nhân không gây ảnh hưởng gì tới việc sử dụng Facebook của người dùng. Vì thế, chúng có thể tồn tại và hoạt động song song cùng với nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.
Gợi ý tạo Page từ trang cá nhân của Facebook. Với tính năng Load Page này, bạn sẽ nhanh chóng tạo được page với like tương đương số lượng bạn bè.
Rõ ràng mà nói, khác với việc tạo page bình thường mà chúng ta vẫn thường làm là kêu gọi bạn bè like, còn giờ đây với Load Page thì chúng ta có thể ‘buộc’ họ like page khá dễ dàng. Chính điều này đã gây ra không ít hoang mang và khó chịu cho rất nhiều người khi thực tế họ không muốn làm điều này.
Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cách nào để ngăn chặn được vấn đề bị “ép” like này. Không chỉ thế, một vài người dùng đã lợi dụng tính năng Load Page này để kiếm tiền để việc bán Page. Bắng cách tạo ra các tài khoản Facebook “clone”, sau đó đi kết bạn vô tội vạ, và cuối cùng chuyển thành Page để rao bán kiếm lời.
Theo Vi Huỳnh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận