Nhật Bản đề nghị Đà Nẵng nâng cao chất lượng nhân lực CNTT

Nhật Bản đề nghị Đà Nẵng nâng cao chất lượng nhân lực CNTT

Chiều 27/10/2017, Sở TT&TT Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), CLB hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day).

Japan ICT Day được tổ chức nhằm giới thiệu các ưu đãi cho doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào lĩnh vực CNTT tại Đà Nẵng, đồng thời đây là cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp CNTT địa phương và doanh nghiệp CNTT Nhật Bản.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: Tính đến tháng 10/2017, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hơn 150 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và hoạt động, trong đó có trên 52 doanh nghiệp CNTT. Tính riêng từ đầu 2017 đến nay, đã có 12 nhà đầu tư Nhật Bản được cấp phép đầu tư mới tại Đà Nẵng. Trong tổng số doanh thu xuất khẩu phần mềm của thành phố Đà Nẵng, thị trường Nhật Bản chiếm đến 47%.

Xác định CNTT là một trong ba hướng đột phá kinh tế, trong đó Nhật Bản là thị trường trọng điểm, Đà Nẵng giành ra nhiều chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực này. Tại hội nghị, bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng đã giới thiệu các ưu đãi về thuế (doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, xuất nhập khẩu), thủ tục đăng ký kinh doanh, các ưu đãi riêng của Khu CNTT tập trung,…và nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp.

Nhật Bản đề nghị Đà Nẵng nâng cao chất lượng nhân lực CNTT

Japan ICTday là hoạt động xúc tiến hợp tác kinh doanh quan trọng nhất giữa Việt Nam và Nhật Bản, được tổ chức thườn niên từ 2007.

Ông Tsuginori Furukawa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng (JBAD) nhận định: Đà Nẵng có môi trường đầu tư tốt so với các tỉnh thành tại Việt Nam và trong khu vực. Tuy nhiên, ngành CNTT tại Đà Nẵng đang vướng phải khó khăn khi thiếu nhân sự có kỹ năng phát triển phần mềm và năng lực quản lý. Ông Furukawa đề nghị thành phố có phương án hợp tác cùng doanh nghiệp để nâng cao chất lượng nhân lực CNTT, làm cơ sở tiếp tục thu hút đầu tư từ Nhật Bản.

Ngày CNTT Nhật Bản là hoạt động xúc tiến hợp tác kinh doanh quan trọng nhất giữa Việt Nam và Nhật Bản, được VINASA và CLB Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2007.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận