Nhiều sếp Apple được thưởng cổ phiếu trị giá hàng chục triệu USD

Nhiều sếp Apple được thưởng cổ phiếu trị giá hàng chục triệu USD

Theo PhoneArena, ngoài Schiller và Ahrendts, còn có giám đốc phần mềm internet Eddy Cue, người đứng đầu lĩnh vực thiết kế phần mềm Craig Federighi, giám đốc tài chính Luca Maestri, giám đốc kỹ thuật phần cứng Dan Riccio, lãnh đạo công nghệ phần cứng Johny Srouji và giám đốc tác nghiệp Jeffrey Williams.
Nhìn chung, Hội đồng quản trị của Apple đã trao thưởng tổng cộng 128.584 RSU cho các lãnh đạo công ty và được chia làm hai đợt. Đợt đầu tiên vào ngày 1.10 với 64.885 RSU được trao, và mới nhất là 63.699 RSU đã được trao vào ngày 15.10.
RSU là cổ phiếu được tạo ra để khuyến khích và như là lời tri ân của Apple dựa trên những nỗ lực mà giám đốc điều hành mang lại cho công ty. Ví dụ, cổ phiếu RSU trao ngày 1.10 dựa trên tổng lợi nhuận Apple kể từ ngày đầu tiên của năm tài chính 2018 đến ngày cuối cùng của năm tài chính 2020.
Tùy thuộc vào cách cổ phần hóa của Apple, lượng 64.885 RSU của đợt đầu có thể tăng lên gấp đôi và trao cho lãnh đạo làm tốt công việc của mình. Còn với lượng RSU trao ngày 15.10, nó sẽ dựa trên sự gắn kết của các lãnh đạo với Apple, và khoản RSU này sẽ được chia đều trong 3 giai đoạn, vào ngày 1.4 của năm 2020, 2021 và 2022.
Nếu cổ phiếu của Apple được chia theo dự báo từ giới phân tích Phố Wall, mỗi nhà quản lý Apple có thể nhận được khoản 193.469 cổ phiếu phổ thông với số tiền trị giá 31 triệu USD.
Tuy nhiên mọi người không thể tính toán dựa trên những dự đoán bởi nó có thể thay đổi theo tổng lợi nhuận công ty. Dẫu vậy, mỗi thành viên trong ban điều hành của Apple gần như chắc chắn bỏ túi tối thiểu lên đến 10 triệu USD.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận