Nhiều thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp ICT Việt - Hàn sẽ được ký ngày 22/3 tới

Nhiều thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp ICT Việt - Hàn sẽ được ký ngày 22/3 tới

Thông tin nêu trên vừa được Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết.

Nhiều thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp ICT Việt - Hàn sẽ được ký ngày 22/3 tới

hương trình hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc 2018 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược cho các doanh nghiệp CNTT của hai nước (Ảnh minh họa)

Trong thông tin phát ra hôm nay, ngày 16/3/2018, Hiệp hội Internet Việt Nam cho hay, kế thừa thành công của các sự kiện năm 2016 và 2017, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc, Hiệp hội phối hợp với Cục xúc tiến công nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, Bộ TT&TT Việt Nam tổ chức chương trình hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc 2018 vào ngày 22/3 tại Hà Nội.

Chương trình hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc 2018 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược cho các doanh nghiệp CNTT của hai nước. Hàng chục doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có mặt trong sự kiện quan trọng này.

Theo nhận định của đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam ngành CNTT&TT của Việt Nam nói riêng đang ngày càng phát triển, song song với sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế - xã hội. Nhiều thành tựu lớn được ghi nhận trong những năm qua, đã góp phần gia tăng sự hiện diện của ngành CNTT Việt Nam trên bản đồ ICT khu vực châu Á cũng như trên thế giới.

Đáng chú ý, theo kế hoạch tổ chức chương trình hợp tác ICT Việt Nam - Hàn Quốc 2018 mới được Hiệp hội Internet Việt Nam thông tin, trong khuôn khổ chương trình này, đại diện lãnh đạo ngành ICT của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng chứng kiến Lễ ký biên bản thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp của hai nước, gồm: Thỏa thuận hợp tác cung cấp giải pháp quảng cáo dựa trên vị trí người dùng giữa Công ty Asccess Motion, Tổng công ty MobiFone và Công ty Tripath; Thỏa thuận cung cấp giải pháp phòng chống trộm dựa trên kết nối M2M giữa Công ty DSP1 với Tập đoàn Viettel; Thỏa thuận hợp tác trong dịch vụ hợp nhất hữu tuyến và vô tuyến giữa Công ty Supernet  Hàn Quốc và Công ty Newtech Việt Nam; Thỏa thuận về giải pháp chuyển đổi số giữa Công ty JC1 và FSI Vietnam; Thỏa thuận cung ứng giải pháp tích hợp thành phố thông minh giữa Công ty ESE và  Tập đoàn FPT.

Tiếp sau lễ ký thỏa thuận hợp tác sẽ là chương trình hội thảo với các chủ đề thu hút sự quan tâm của cộng đồng ICT gần đây như tham luận về chủ đề “hiện trạng 5G và những dịch vụ kỹ thuật chủ chốt” được trình bày bởi đại diện tập đoàn Sam Sung; đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sẽ giới thiệu về chính sách chuyển động số của Hàn Quốc; đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ chia sẻ về lộ trình phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin nước nhà. Và khép lại phiên hội thảo là bài trình bày của đại diện Cục Xúc tiến CNTT Quốc gia Hàn Quốc về Kế hoạch tăng cường hợp tác Khoa học công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc.

Một hoạt động được duy trì thường xuyên từ những sự kiện các năm trước, đó là Chương trình kết nối Doanh nghiệp B2B dành cho các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. "Đây là diễn đàn đặc biệt quan trọng, nơi các doanh nghiệp có thể giới thiệu về thế mạnh và tầm nhìn để kêu gọi đầu tư, hỗ trợ cũng như cùng phát triển. Không chỉ là nơi các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chương trình kết nối doanh nghiệp B2B còn thắt chặt thêm sức mạnh liên kết bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc, từ đó góp phần đóng góp cho sự phát triển của CNTT nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung", đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam thông tin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận