Những camera hành trình tốt nhất cho xe máy, đặc biệt là dân phượt

Những camera hành trình tốt nhất cho xe máy, đặc biệt là dân phượt

Camera hành trình mang lại nhiều ích lợi cho người đi xe máy.

Việc trang bị một camera hành trình cho xe máy là điều rất cần thiết đối với người đi xe máy, đặc biệt là những dân phượt bằng xe máy chuyên nghiệp, camera hành trình sẽ giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của bạn.
Khi mua camera hành trình, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
- Chất lượng hình ảnh tốt
Nếu chất lượng hình ảnh quay được nhòe, vỡ ảnh thì việc trang bị camera hành trình là vô ích. Đo đó, bạn nên chọn các dòng camera hành trình có khả năng ghi hình chất lượng HD trở lên, hoặc Full HD thì càng tốt.
Hiện trên thị trường có các dòng camera hành trình có khả năng quay 4K, tuy nhiên bạn cần nhớ rằng chất lượng 4K sẽ tốn khá nhiều bộ nhớ, và cũng không cần thiết nếu bạn chỉ quay để lưu trữ làm kỷ niệm sau này.
- Thiết kế phải nhỏ gọn, linh hoạt
Bạn nên chọn mua camera hành trình có thể linh hoạt gắn lên tay lái hoặc gắn lên mũ bảo hiểm, việc dễ dàng tháo lắp cũng giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng với những trường hợp khác nhau.
Những camera hành trình tốt nhất cho xe máy, đặc biệt là dân phượt
 Camera hành trình là một trong những thiết bị rất cần thiết.
- Cân nhắc khả năng chống va đập, chống nước tốt
Đây là yếu tố khá là quan trọng vì điều kiện đường đi không phải bao giờ cũng lý tưởng với đường nhựa, trời nắng ráo. Đôi khi bạn phải đi vào địa hình offroad, với trời mưa thì rất cần thiết tới khả năng chống va đập, chống nước. Ngoài ra, đôi khi bạn đi bơi, đi biển thì một chiếc camera có khả năng quay dưới nước sẽ rất tốt cho bạn.
- Khả năng chống rung tốt và hỗ trợ bộ nhớ đủ lớn
Việc di chuyển với xe sẽ khiến máy ở trạng thái rất rung, nên nếu camera không có khả năng cân bằng ảnh tốt thì chất lượng video quay được cũng không tốt.
Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến bộ nhớ, với hình ảnh Full HD thì thẻ nhớ 32GB sẽ giúp bạn ghi hình được khoảng 3,5 giờ liên tục, còn thẻ nhớ 64GB thì có thể sử dụng trong 6h.
- Pin và các chức năng hỗ trợ khác
Đương nhiên là để phục vụ việc quay phim, pin của camera phải đủ để đáp ứng cung đường của bạn. Đồng thời, bạn cũng cần cân nhắc đến các chức năng tiện dụng như kết nối với smartphone để hỗ trợ live stream trực tiếp,...
Dưới đây là gợi ý về một số lựa chọn camera hành trình tốt nhất cho người đi xe máy trong năm 2018:
1. Garmin
Những camera hành trình tốt nhất cho xe máy, đặc biệt là dân phượt
 Camera hành trình Garmin là sự lựa chọn tốt hàng đầu.
Đây là một trong những thương hiệu khá nổi về camera hành trình với các trang bị hiện đại hàng đầu như quay 4k, màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói và tích hợp các cảm biến, ứng dụng riêng biệt cho người sử dụng.
Đương nhiên chất lượng với khả năng chống rung lắc 3 trục cùng khả năng chống nước cũng là những tính năng tích hợp trên các camera hành trình Garmin. Giá thì hơi đắt, dao động trên chục triệu đồng, nhưng rất đáng cho chất lượng mang lại.
2. Gopro
Những camera hành trình tốt nhất cho xe máy, đặc biệt là dân phượt
Camera hành trình Gopro là một trong những sự lựa chọn được nhiều người ưa thích. 
Camera hành trình Gopro là dòng sản phẩm được khá nhiều dân đi mô tô ưa chuộng vì chất lượng ghi hình ảnh tốt với chất lượng FullHD, đồng thời khả năng chống va đập, chống nước rất vượt trội hơn so với các thương hiệu khác trên thị trường.
Mức giá mặc dù không mềm hơn so với Garmin nhưng có nhiều sự lựa chọn với mức giá từ 6-7 triệu đồng nên camera hành trình GoPro Hero Session, GoPro Hero 5,...
3. Sony
Những camera hành trình tốt nhất cho xe máy, đặc biệt là dân phượt
Camera hành trình Sony. 
Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực máy ảnh, máy quay thì đương nhiên Sony cũng là một trong những sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng khi có nhu cầu mua camera hành trình.
Không chỉ có chất lượng, đặc biệt với khả năng quay chậm, camera hành trình Sony còn có hệ thống ứng dụng khá hiện đại cho người sử dụng.
Ngoài ra, các dòng camera hành trình từ Xiaomi, Vietmap cũng là sự lựa chọn giá rẻ cho những ai muốn mua camera hành trình cho xe máy.
Theo Mộc Lam/ Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận