Những điều tuyệt đối không nên chia sẻ lên mạng xã hội kẻo “rước họa”

Những điều tuyệt đối không nên chia sẻ lên mạng xã hội kẻo “rước họa”

Mạng xã hội giúp bạn kết nối với mọi người nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên chia sẻ tất tần tật mọi thứ, kể cả những điều thầm kín.

Mạng xã hội là nơi chúng ta có thể dễ dàng kết nối, cập nhật thông tin của bản thân với bạn bè dù ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên chia sẻ tất cả mọi thứ với bất kì ai, kể cả những người lạ mặt. Nếu bạn không muốn “tự rước thêm phiền” thì đây là những điều bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đưa lên mạng xã hội.

1. Hình ảnh nhạy cảm

Những điều tuyệt đối không nên chia sẻ lên mạng xã hội kẻo “rước họa”

Chia sẻ những hình ảnh nhạy cảm của bản thân là điều tuyệt đối cấm kỵ, thậm chí mọi thứ còn tệ hơn nữa nếu việc chia sẻ này không nhận được sự đồng ý của đối phương. Nếu không muốn bản thân của mình trở thành chủ đề bàn tán cho “bàn dân thiên hạ” thì bạn tốt nhất đừng nên chụp ảnh, quay phim lại những cảnh giường chiếu của cả hai.

2. Đăng ảnh hôn nhau

Theo nhiều người, đăng ảnh thân mật lên mạng xã hội chính là cách dễ nhất để chứng tỏ cho tình yêu mặn nồng của cả hai. Tuy nhiên, sự thật là chẳng ai thích thú với những bức ảnh hôn hít này, thậm chí nó còn gây cảm giác khó chịu cho phụ huynh của cả hai bên.

Trong một cuộc khảo sát vào năm vừa rồi của chuyên gia về những mối quan hệ lứa đôi, Nikki Goldstein. Những người hay có thói quen chia sẻ hình ảnh thân mật khi yêu nhau của cả hai lên phương tiện truyền thông, thường khiến đối phương cảm thấy bất an và ngờ vực về mối quan hệ của họ.

3. Hình ảnh về nơi thờ cúng, tang lễ

Những điều tuyệt đối không nên chia sẻ lên mạng xã hội kẻo “rước họa”

Thành thật mà nói, những bức ảnh selfie với khuôn mặt cười của chủ nhân tài khoản ở những nơi thờ cúng, tang lễ,… thường khiến ai nhìn vào cũng phải ngán ngẩm. Đây là hành động vô lễ, bất kính và không tôn trọng những người đã khuất.

4. Hành động bất hợp pháp

Nếu bạn yêu thích phá vỡ các luật lệ, bạn có thể thực hiện điều đó trong yên lặng. Tuy nhiên, nếu bạn thích thể hiện bản thân cool, ngầu bằng cách đăng những hình ảnh trong khi có hành động bất hợp pháp như lái xe khi say rượu, selfies trong khi chạy xe trên đường cao tốc, trang bị vũ khí… bạn có thể bị cảnh sát phạt tiền hoặc thậm chí đi tù.

5. Thể hiện quan điểm đối lập

Ngay cả khi bạn đăng một bình luận để thể hiện quan điểm đối lập của bản thân, bạn cũng nên cẩn thận với phát ngôn của mình bởi những lời nói vô tình của bạn cũng có thể gây xúc phạm đến người khác. Tốt nhất là bạn nên tránh những bàn luận về những chủ đề nhạy cảm như tôn giáo, chính trị, phân biệt giới tính, vùng miền hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác có thể gây tranh cãi.

6. Than phiền về công việc, nói xấu đồng nghiệp

Công bằng mà nói thì ai cũng đã từng ít nhất một lần than phiền về công việc nhàm chán, đồng nghiệp không hợp ý. Thế nhưng đừng dại gì mà chia sẻ những điều này lên mạng xã hội, bạn có thể gặp rắc rối lớn nếu bị đồng nghiệp hoặc sếp phát hiện ra. Lời khuyên cho bạn là nên trực tiếp trao đổi cùng mọi người để tìm hướng giải quyết tốt nhất.

7. Chia sẻ vị trí của bạn

Việc “check-in” có lẽ đã trở thành thói quen của không ít người sử dụng mạng xã hội hiện nay. Thoạt nhìn, chẳng có gì là to tát khi bạn chia sẻ địa điểm mình ở, quán café mình hay lui tới,… Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng trở thành con mồi cho những kẻ có ý đồ xấu. Với những thông tin mà bạn đã chia sẻ lên mạng xã hội, bọn chúng có thể lên kế hoạch để thực hiện một vụ cướp hay những điều nguy hại đến bản thân bạn mà bạn không hề biết.

8. Đăng ảnh khi đi du lịch

Cập nhật về những kế hoạch, hình ảnh khi đi du lịch là thói quen của không ít người, thế nhưng đây lại là một sai lầm nghiêm trọng bởi kẻ gian có thể biết được lúc nào gia chủ đang không có nhà để thực hiện hành vi trộm cướp. Tốt nhất là bạn hãy chia sẻ những hình ảnh này sau khi đã tận hưởng xong kì nghỉ.

9. Giấy tờ tùy thân

Đừng bao giờ tiết lộ về thông tin, hình ảnh về giấy tờ tùy thân của bạn lên mạng xã hội, bởi kẻ xấu có thể đánh cắp những thông tin này cho mục đích trục lợi cá nhân. Chúng có thể dễ dàng sao chép và làm giả các giấy tờ, thậm chí là mạo danh bạn để thực hiện việc lừa gạt, mua bán trái phép.

10. Thông tin tài chính

Đăng ảnh về thẻ tín dụng, thông tin số tiền bạn đang có trong tài khoản là đồng nghĩa với việc mời gọi hacker, trộm cướp. Chúng có thể dễ dàng điều tra những thông tin khác về bạn để thực hiện việc hack, hay thậm chí đe dọa, tống tiền. Bên cạnh đó, hạn chế khoe khoang cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tránh được hàng tá rắc rối từ bạn bè, người thân như việc bị mượn tiền chẳng hạn.

11. Những món đồ đắt giá

Những món đồ đắt giá là thứ mà ai cũng muốn đem khoe, tuy nhiên bạn nên cẩn thận vì chúng cũng là thứ mà kẻ xấu rất hay nhắm đến. Bạn nên xem xét kĩ trước khi chia sẻ những hình ảnh này vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn và gia đình. Ngoài ra, hầu như cũng chẳng ai thích thú khi suốt ngày phải xem những hình ảnh khoe mẽ của bạn trên Facebook, Instagram,…

Theo Duy Huỳnh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận