Những thiết bị smarthome nổi bật

Những thiết bị smarthome nổi bật

Smarthome cho phép bạn kết nối tất cả các thiết bị của bạn với đám mây và cung cấp cho bạn một ứng dụng hoạt động như một loại điều khiển từ xa. Dưới đây là một số thiết bị nổi bật đang có mặt trên thị trường.
Adobe Starter Kit
Tập trung vào lĩnh vực an ninh, Adobe bán một loạt cảm biến mà hầu hết các hệ thống an ninh DIY khác không cung cấp, bao gồm cảm biến rung động có thể phát hiện ra dấu hiệu kính vỡ, nhiệt độ, độ ẩm, cảm biến ánh sáng và nhiều hơn nữa. Chủ nhân ngôi nhà có thể trang bị cho căn nhà của họ các hệ thống báo động và tất cả các thiết bị đều cung cấp pin (hoặc pin dự phòng) để đảm bảo nó hoạt động ngay cả khi điện bị cắt.
Nếu tùy chọn thiết bị của Adobe không đủ, người dùng cũng có thể tích hợp hệ thống với các thiết bị của Alexa và Nest, thậm chí thiết lập kênh IFTTT để xử lý những thiết bị không được hỗ trợ. Hơn hết, mặc dù được phục vụ như là một hệ thống theo dõi giám sát an ninh nhưng thiết bị của Adobe có thể tránh được phí bảo trì hằng tháng.
Samsung SmartThings
Những thiết bị smarthome nổi bật1
Phiên bản Samsung SmartThings thế hệ thứ hai có thể kết nối đến hơn 200 thiết bị, nhiều hơn hầu hết các hub khác, cho phép bạn tạo ra một loạt kịch bản làm việc khác nhau cho tất cả các thiết bị trong nhà. Tuy nhiên, quá trình thiết lập các hành động tự động này có đôi chút phức tạp.
Trong quá trình thiết lập, người dùng có thể thêm các thiết bị khác nhau vào danh sách quản lý trên ứng dụng di động SmartThing, điều này có thể là cảm biến hoặc bóng đèn mà Samsung bán trực tiếp. Hệ thống cũng có thể làm việc với một lượng lớn các sản phẩm tương thích, được đánh dấu bằng Works with SmartThings.
Không giống như các đối thủ cạnh tranh, SmartThings cũng có một pin dự phòng giúp bạn yên tâm hơn khi đi ra ngoài. Nếu không muốn mua một thiết bị độc lập, bộ định tuyến Connect Home mới của Samsung sẽ được tích hợp với SmartThings. Giá bán tham khảo dành cho sản phẩm là 68 USD.
Amazon Echo Dot
Những thiết bị smarthome nổi bật2
Với giá bán chỉ 49 USD, mức giá của Echo Dot chỉ bằng một nửa so với hầu hết các Hub khác, biến nó trở thành một sản phẩm có khoản đầu tư không tốn kém so với các hệ thống tự động hóa khác. Tuy nhiên, nó vẫn có thể kiểm soát một loạt các thiết bị.
Mặc dù không có loa chất lượng cao như Echo (179 USD) nhưng hệ thống loa ngoài của Dot cũng có khả năng phát ra khắp phòng. Ngoài việc bật đèn và các thiết bị khác, Echo Dot cũng có thể đọc các tiêu đề tin tức, báo cáo thời tiết, điểm số các trận đấu thể thao và một loạt thứ khác.
Google Home
Những thiết bị smarthome nổi bật3
Google Home được xem là đối thủ cạnh tranh của Amazon Echo đi kèm với hệ thống loa tích hợp, có thể đáp ứng các lệnh thoại và kiểm soát thiết bị gia đình thông minh cũng như phát nhạc. Tuy nhiên, điểm ấn tượng trên Google Home chính là tích hợp Google Assistant, cho phép bạn có thể tìm kiếm mọi thứ.
Ngoài ra, nếu có Chromecast, bạn có thể kiểm soát nó bằng giọng nói thông qua Google Home. Quan trọng hơn, ở mức giá 129 USD, chiếc loa thông minh của Google được xem là hấp dẫn hơn nhiều so với Amazon Echo.
Samsung Connect Home
Những thiết bị smarthome nổi bật4
Với Connect Home, Samsung đang kết hợp một smarthome hub với bộ định tuyến mạng lưới. Connect Home có thể làm tất cả mọi thứ của SmartThings Hub như đã đề cập đầu bài viết nhưng cũng có thể giúp truyền tín hiệu wifi tốt hơn trong nhà.
Connect Home được bán ở 3 lựa chọn khác nhau, gồm gói một chiếc AC1300 Connect Home được bán với giá 169 USD, gói ba chiếc AC1300 Connect Home được bán với giá 379 USD và một chiếc Connect Home Pro AC2600 được bán với giá 249 USD. Tất cả đều có thể kết hợp để làm việc với nhau.
Apple HomePod
Những thiết bị smarthome nổi bật5
Được giới thiệu mới đây tại WWDC 2017 tổ chức vào tháng 6, HomePod của Apple dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay hứa hẹn là trung tâm điều khiển giọng nói tốt nhất có chứa âm thanh. Nó tự hào cung cấp 7 tweeter cũng như 1 subwoofer 4 inch hướng lên phía trên.
HomePod cũng có một bộ micro để chủ nhân tương tác và yêu cầu trợ lý ảo Siri tiến hành kiểm soát các thiết bị SmartHome khác mà không cần phải rút iPhone ra khỏi túi. Tuy nhiên, giống như nhiều sản phẩm khác của Apple, HomePod được bán với giá khá cao, lên đến 349 USD, tức cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận