Những tính năng iPhone X sao chép từ điện thoại Android

Những tính năng iPhone X sao chép từ điện thoại Android

Theo CNET, việc các nhà sản xuất vay mượn ý tưởng của nhau giờ đây đã không phải là chuyện lạ, điều này giúp mọi người tiếp cận với công nghệ mới với độ hoàn thiện cao hơn. Vậy Apple đã bắt chước Android những điểm nào để mang đến iPhone X của mình?
Những tính năng iPhone X sao chép từ điện thoại Android - ảnh 1
iPhone X đang sao chép rất nhiều tính năng trên điện thoại Android trước đây Ảnh: một hãng tin quốc tế
Không có nút Home
Sau khi iPhone ban đầu giới thiệu nút Home, các nhà sản xuất Android bắt đầu di chuển nút Home ra khỏi vị trí trung tâm, thay vào đó sử dụng ba nút điều hướng mềm hoặc cảm ứng điện dung. Một số chuyển sang điều khiển hoàn toàn trên màn hình.
Vì vậy, sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi Apple học theo thiết kế này để giúp thiết bị có trải nghiệm một màn hình xuyên suốt và đầy đủ hơn.
Màn hình viền mỏng
Loại bỏ nút Home giúp iPhone có thể đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn và sở hữu màn hình viền siêu mỏng. Tuy nhiên, Apple vẫn theo sau những công ty như Xiaomi, Samsung và LG vốn ra mắt chiếc smartphone viền mỏng trước đó một thời gian.
Kích thước màn hình lớn hơn
Nhờ viền siêu mỏng nên Apple có thể đặt màn hình lớn hơn vào một không gian nhỏ hơn so với iPhone 8 Plus. Màn hình lớn cho phép bạn đọc nhiều hơn, đặt nhiều ứng dụng hơn, xem video và chơi game tốt hơn.
Những tính năng iPhone X sao chép từ điện thoại Android - ảnh 2
Màn hình iPhone X khá lớn, nhưng vẫn còn thua nhiều điện thoại Android Ảnh: Reuters
Vấn đề là, mặc dù iPhone X là sản phẩm đầu tiên của Apple đi kèm màn hình lớn hơn 5,5 inch nhưng nhiều điện thoại Android đã vượt qua kích thước đó từ rất lâu, thậm chí cách đây 4 năm như Sony Xperia Z Ultra 6,4 inch.
Màn hình OLED
Trong thế giới di động, Samsung là ông vua của smartphone OLED, mà cụ thể dựa trên nền AMOLED được đánh giá cao về độ sâu màu đen, màu sắc sinh động và tiết kiệm năng lượng so với LCD. Điện thoại Samsung đã sử dụng màn hình AMOLED trong nhiều năm cùng với một số ít các thiết bị khác.
Đặc biệt, Samsung Display là một trong số ít nhà sản xuất chế tạo màn hình OLED, và đó chính là đối tác cung cấp màn hình OLED cho iPhone X.
Sạc không dây
Apple tiếp tục theo đuổi Samsung, Nokia và cả Google Nexus 5 do LG sản xuất. Tất cả ba chiếc iPhone mới đều đi kèm tính năng này và nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Dẫu vậy, sự xuất hiện của Apple trong việc hỗ trợ sạc không dây trên iPhone sẽ là động lực đáng kể giúp thúc đẩy công nghệ này tiến xa hơn.
Những tính năng iPhone X sao chép từ điện thoại Android - ảnh 3
iPhone X là một trong ba iPhone đầu tiên của Apple hỗ trợ chức năng sạc không dây Ảnh: một hãng tin quốc tế
Mở khóa bằng khuôn mặt
Microsoft đã đánh bại tất cả mọi công ty để cho phép điện thoại mở khóa bằng khuôn mặt với tính năng Windows Hello trên Lumia 950 và 950 XL. Sau đó đến Samsung với quét mống mắt, và tiếp theo là mở khóa bằng khuôn mặt. iPhone X khác biệt, nhưng cũng không quá nhiều.
Chống rung quang học trên hai camera sau
Galaxy Note 8 của Samsung đã có chức năng chống rung quang học trên cả hai máy ảnh phía sau, điều này giúp giảm rung khi bạn quay video và chụp ảnh, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh ánh sáng yếu.
Những tính năng iPhone X sao chép từ điện thoại Android - ảnh 4
Chỉ iPhone X hỗ trợ OIS ở hai camera sau, điều iPhone 8 Plus không có Ảnh: Reuters
Tuy nhiên chỉ iPhone X hỗ trợ OIS ở hai camera sau, điều iPhone 8 Plus không có. Hy vọng rằng đây là điều mà mọi người có thể nhận được trên các smartphone camera kép trong tương lai của Apple.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận