Nokia sa thải 310 nhân viên

Nokia sa thải 310 nhân viên

Báo cáo từ Reuters cho biết, bộ phận NTU của Nokia với 1.090 nhân viên sẽ tập trung vào các sản phẩm y tế kỹ thuật số, bằng sáng chế và kinh doanh thương hiệu. Tốc độ phát triển chậm hơn so với dự kiến của thị trường VR có nghĩa Nokia Technologies dự định giảm đầu tư và tập trung nhiều hơn vào việc cấp phép công nghệ.
Với ngành công nghiệp thực tế ảo vẫn còn tươi trẻ, có vẻ như Nokia đã gặp khó khăn khi xâm nhập vào thị trường đang phát triển này bằng máy ảnh OZO ngay cả khi công ty giảm đến 25% giá bán sản phẩm trong thời gian gần đây.
Máy ảnh OZO được thiết kế nhằm mục đích vào các chuyên gia sáng tạo nội dung, chụp ảnh và quay phim độ phân giải 4K với 8 máy ảnh góc rộng trong khi máy chỉ nặng 4,2 kg. Các nội dung được sáng tạo bởi máy ảnh OZO sau đó có thể được thưởng thức trên các thiết bị như HTC Vive hoặc những chiếc tai nghe Windows 10 Mixed Reality được phát hành vào mùa thu này.
Hoạt động kinh doanh chính của Nokia giờ đây sẽ được tập trung vào các thiết bị mạng và thỏa thuận cấp phép với các công ty như HMD Global, công ty vừa tung ra một số smartphone thương hiệu Nokia, trong đó đáng chú ý là Nokia 8 có giá 12,99 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Được biết, trong vài năm trở lại đây Nokia đã liên tục gặp phải khó khăn trong lĩnh vực thiết bị di động. Đó là lý do vì sao công ty buộc phải bán mảng kinh doanh điện thoại di động mang tính biểu tượng cho Microsoft trước khi mảng này được chuyển sang HMD Global.
Tuy nhiên, công ty Phần Lan vẫn đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường cơ sở hạ tầng, nguyên nhân giúp hãng quyết định duyệt chi 15,6 tỉ USD để thâu tóm Alcatel-Lucent vào năm ngoái.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận