Petrolimex dùng giải pháp hóa đơn điện tử của VNPT trên toàn hệ thống

Petrolimex dùng giải pháp hóa đơn điện tử của VNPT trên toàn hệ thống

Thông tin nêu trên vừa được VNPT - đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử và đồng hành triển khai giải pháp này cho Tập đoàn Petrolimex cho biết.

Petrolimex dùng giải pháp hóa đơn điện tử của VNPT trên toàn hệ thống

Theo VNPT, từ ngày 1/1/2018, Petrolimex đã chính thức phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy và giai đoạn đầu đã triển khai tại Công ty Mẹ Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Trong ảnh: Lễ Go-Live triển khai sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy được Petrolimex tổ chức hồi cuối tháng 12/2017)

Cũng theo VNPT, trước đó, vào ngày 1/1/2018, Petrolimex đã chính thức phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy và giai đoạn đầu đã triển khai tại Công ty Mẹ Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình.

Từ đó đến nay, VNPT và Petrolimex đã hoàn thành tích hợp Hóa đơn điện tử trên các hệ thống quản trị của Petrolimex, tập huấn và hỗ trợ vận hành giải pháp Hóa đơn điện tử tại các Công ty Xăng dầu trong cả nước.

Ghi nhận tại Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã cho thấy, sau khi áp dụng Hóa đơn điện tử được 3 tháng, khách hàng của đơn vị chủ yếu là các hãng vận tải, hãng taxi, doanh nghiệp ký hợp đồng cấp lẻ đánh giá việc sử dụng hóa đơn điện tử khá thuận lợi và an toàn.

Theo chia sẻ của bà Lê Thị Gấm - Kế toán công ty Xuất nhập khẩu Đông Dương, sau khi sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán dịch vụ xăng dầu nhận thấy tiết kiệm được thời gian đi lại để lấy hóa đơn, giảm rủi ro rách hay mất hóa đơn, tiện lợi trong khâu lưu trữ hóa đơn.

Theo ước tính, Petrolimex sẽ phát hành 17 triệu hóa đơn/năm và sau khi sử dụng hoá đơn điện tử sẽ tiết kiệm khoảng 2 tỷ đồng/năm chi phí phát hành hóa đơn. Số tiền chi phí tiết kiệm được còn tăng lên đáng kể khi sử dụng hóa đơn điện tử trong công tác lưu trữ và phát hành hóa đơn.

Petrolimex dùng giải pháp hóa đơn điện tử của VNPT trên toàn hệ thống

Trong 3 tháng vừa qua kể từ khi Petrolimex chính thức phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy (ngày 1/1/2018), VNPT và Petrolimex đã hoàn thành tích hợp Hóa đơn điện tử trên các hệ thống quản trị của Petrolimex, tập huấn và hỗ trợ vận hành giải pháp Hóa đơn điện tử tại các Công ty Xăng dầu trong cả nước.

Thời điểm hiện tại, giải pháp hóa đơn điện tử VNPT- Invoice đã được VNPT triển khai rộng khắp trên cả nước và có giá trị ngang với hóa đơn giấy. Hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chấp nhận và được quy định tại Thông tư 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ; và Thông tư 64/2013/TT-BTC ngày 15/5/2013 hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP qui định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (thay thế Thông tư 153/2010/TT-BTC).

Theo VNPT, giải pháp hóa đơn điện tử VNPT-Invoice phù hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, nhất là các doanh nghiệp có quy mô phát hành chứng từ, hoá đơn hàng năm với số lượng lớn và thường xuyên như viễn thông, điện, nước, xăng dầu, ngân hàng, tín dụng, truyền hình, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hóa...

“Loại hình hóa đơn này sẽ giúp giảm 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn. Khách hàng ngay lập tức có thể nhận được hóa đơn để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email hoặc tải trực tiếp từ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hay cơ quan thuế. Hóa đơn điện tử được lưu trữ vĩnh viễn và tra cứu tức thì trên nhiều hệ thống máy chủ dự phòng khác nhau”, đại diện VNPT cho biết thêm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT-Invoice hiện đang được VNPT triển khai cung cấp, các doanh nghiệp, tổ chức có thể truy cập vào website http://hoadondientu-vnpt.vn hoặc gọi tới số hotline 18001260.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận