Phản cảm gái trẻ tự "giết mình" bằng những trò câu like rùng mình

Phản cảm gái trẻ tự "giết mình" bằng những trò câu like rùng mình

Đăng video “tự sát” bản thân để câu like

Vừa qua, trên trang cá nhân, nick name Quynh Kuk tung video phát trực tiếp cô và người bạn thân máu me đang chảy ròng ròng từ trong miệng ra như bị thổ huyết. Khi video vừa được tung lên đã thu hút rất nhiều lượt like và bình luận.

Không ít người không dám click vào video để xem. Có người vừa nhìn hình ảnh hai cô gái xinh xắn máu me đầy mặt thẳng thốt bình luận: “Thật tội nghiệp, xinh như vậy mà ra nông nỗi này”.

Tuy nhiên, nhiều người lại khẳng định, hành động đầy máu me chẳng qua chỉ là cố tình lấy máu ở đâu bôi lên rồi quay video post facebook khiến người khác phải chú ý, câu like.

Không ít người đã bóc mẽ đó chỉ là video dàn dựng và “ném đá” không thương tiếc bằng những lời lẽ thô tục. Nhiều người còn gọi đây là hội chứng “tự sát hại mình” trên facebook và những trò lố của những kẻ vô công rỗi nghề.

Phản cảm gái trẻ tự giết mình bằng những trò câu like rùng mình
Nhiều bạn trẻ dàn dựng hình ảnh để câu like (Ảnh Internet)

“Lại dựng hiện trường giả rồi. Làm gì có chuyện đau đớn, máu me khắp người mà lại quay video đàng hoàng thế kia? Không thấy cảnh bị tai nạn hay cảnh tự sát hại mình mà sao máu ở trong mồm cứ chảy ra? Đúng là trò lố bịch của những kể điên”, một thành viên bức xúc bình luận.

Cũng tương tự, một cô gái trẻ có tên Ly Beo đăng video quay cận cảnh khuôn mặt và bàn tay bên trái máu me đầm đìa, còn cô gái bên cạnh thì khóc lóc thảm thiết. Cùng với việc đăng tải video, cô gái kèm theo status rất thống thiết: “Đừng tàn nhẫn làm nhau đau. Em mệt rồi, thật sự rất mệt mỏi rồi”.

Khi xem đoạn video ngắn, nhiều người đã liên tưởng đến câu chuyện cô gái trẻ tự hành hạ mình vì thất tình rồi tự quay lại video. Nhưng thật bất ngờ, sau hàng nghìn like và bình luận, cô gái này đã “tự thú” rằng đó chỉ là video dàn dựng, hình ảnh máu me chỉ là do cô mua màu nước về hô biến thành máu.

Lời “tự thú” của cô gái đã khiến cư dân mạng đồng loạt lên án hành động thiếu suy nghĩ của thiếu nữ này. Một số người cho rằng, cô gái tự biến mình trò cười cho dư luận.

Công nghệ “đầu độc” giới trẻ

Theo nhận định của các chuyên gia xã hội học, công nghệ thông tin trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của giới trẻ, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội. Khi mạng xã hội phát triển mạnh kéo theo hệ lụy là người ta thích sống ảo và trở thành “con bệnh” của công nghệ. Chính vì thế sống ảo đang trở thành thảm họa.

Trước trào lưu tung video để câu like bằng những hình ảnh phản cảm, ngay cả những nhà quản lý mạng xã hội cũng thừa nhận rằng, không có bộ lọc hay rào cản nào có thể theo dõi và ngăn chặn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội cho rằng, do sự phát triển của công nghệ thông tin - con dao hai lưỡi, giới trẻ với sự hiếu kỳ, tò mò những tính năng mới rồi vội chạy đua vô thức theo những trào lưu phản cảm mà không có sự kiểm soát của lý trí. Sự quan tâm, quản lý, giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội còn nhiều thiếu sót dẫn đến việc giới trẻ tự buông lỏng bản thân.

“Thói quen sống ảo nếu không kiểm soát sẽ tác động mạnh tới tâm lý và nhân cách của giới trẻ, rối loạn tâm lý, sống hoang tưởng, tiêu cực, có thể có hành vi chống đối xã hội, hay dẫn tới tình trạng lo âu, trầm cảm”, TS. Lâm nói.

Không ít người có biểu hiện “nghiện” mạng xã hội như sử dụng mạng xã hội trở thành thói quen, có hệ thống và tâm lý bị lệ thuộc mạnh mẽ vào mạng. Thậm chí, nhiều người còn lệ thuộc vào những trào lưu phản cảm và dần biến mình thành nạn nhân. Ngay cả việc tung ảnh, video “tự sát” bản thân cũng chính là những biểu hiện của việc bị phi phối, lệ thuộc quá nhiều từ mạng ảo.

Theo Người đưa tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận