Phần mềm Safe Browsing của Google bảo vệ 3 tỉ thiết bị

Phần mềm Safe Browsing của Google bảo vệ 3 tỉ thiết bị

The CNET, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết phần mềm Safe Browsing dành cho Chrome, Firefox và Safari không chỉ bảo hệ hàng tỉ smartphone mà còn bao gồm cả máy tính xách tay và máy tính để bàn nhằm bảo vệ người dùng trước những cuộc tấn công trên toàn cầu.
Không chỉ có vậy, Google cũng triển khai công cụ bảo vệ này đến các ứng dụng truyền thông xã hội như Snapchat. Trong đó Snapchat sử dụng công cụ này để kiểm tra các liên kết mà người dùng chia sẻ với nhau.
Snapchat cho biết, nếu bạn mở một liên kết có chứa phần mềm độc hại sẽ thấy một cảnh báo khuyến khích tránh xa hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ Safe Browsing của Google. Đường dẫn URL sẽ không được chia sẻ với Google.
Để biết bạn đang có nguy cơ tiềm ẩn trong khi duyệt web, Google sẽ hiển thị một dấu hiệu cảnh báo lớn màu đỏ. Trong thực tế công cụ chống phần mềm độc hại của Google đã được tạo ra cho máy tính cá nhân cách đây 10 năm nhưng đã chứng kiến sự tăng trưởng nhờ có nhiều thiết bị di động hơn trên thị trường.
“Trong vài năm gần đây, chúng tôi đã xem xét lại cách hoạt động của Safe Browsing. Chúng tôi tích hợp công nghệ mới để làm cho nó trở nên gọn nhẹ nhất có thể bằng cách nén dữ liệu lại một cách tốt nhất có thể”, đại diện Google cho biết trên blog công ty.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận