Pháp theo đuổi dự án "Uber trên mặt nước"

Pháp theo đuổi dự án "Uber trên mặt nước"

Chúng ta hãy cùng xem những chiếc taxi nước lướt trên sông Seine ở Paris như thế nào.

Dự án

Theo Theverge, SeaBubbles là một startup đang có ý định phát triển dịch vụ "Uber trên nước". Trong tuần này, họ đã có mặt tại Paris trong khuôn khổ hội nghị Viva Tech để trình diễn nguyên mẫu phương tiện cho dịch vụ này trước các nhà điều hành và đầu tư. Công ty cũng phát hành một đoạn video concept sản phẩm cho thấy phương thức di chuyển trên mặt nước với một phương tiện có hình dạng giống như quả trứng.

Đoạn video mô tả cảnh một doanh nhân người Paris sử dụng một ứng dụng di động tương tự như Uber để tìm một phương tiện di chuyển. Sau đó, ông được đón bằng một chiếc tàu hình quả trứng của SeaBubbles và lướt đi trên sông Seine. Điều thú vị là vị doanh nhân này vẫn có thể tranh thủ giải quyết công việc của mình trên chuyến đi.

Đây là một bản concept cho giao thông trong tương lai, khi con người có thể di chuyển bởi nhiều dịch vụ công cộng, từ Uber trên cạn đến tàu của SeaBubbles trên mặt nước.

Cho đến nay, SeaBubbles đã nhận được nhiều sự quan tâm và đầu tư cho dịch vụ "Uber trên nước" này. Tháng trước, các nhà sáng lập Alain Thebault và Anders Bringdal cho biết họ đang có kế hoạch tăng 20-30 triệu euro để thực hiện tầm nhìn của mình. Tuần này, Anders Bringdal nói rằng họ đã nhận thêm được 14 triệu EUR từ các nhà đầu tư và đang chờ đợi thêm khoảng 100 triệu EUR nữa trước mùa hè năm nay.

SeaBubbles đặt mục tiêu trình diễn dịch vụ giao thông mới này tại Paris vào cuối năm nay. Bringdal nói: "Đó là một bến tàu, bốn chiếc SeaBubbles và chúng tôi sẽ mở cửa cho công chúng để thử nghiệm xem sản phẩm hoạt động như thế nào. Các chương trình tương tự tại Mỹ và Trung Đông cũng đang được lên kế hoạch".

Hôm nay, thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã tham gia một trong những chiếc tàu đầu tiên của SeaBubbles. Nguyên mẫu tàu thử nghiệm dài 4,2 mét và rộng 2,1 mét. Nó hoạt động dựa trên một pin 20 kilowatt giờ và một động cơ 2x10 kilowatt. Con tàu hoạt động với tốc độ 9,2km/giờ và có thể đạt tối đa 25,9 km/giờ.

Vẫn còn một số trở ngại mà SeaBubbles phải vượt qua. Đó là làm thế nào để thành phố ký hợp đồng vận chuyển với một dịch vụ có năng suất khá thấp - một SeaBubble có thể chở tối đa tám hành khách, trong khi một chiếc phà của thành phố có thể mang gần 200 người (đây là lí do chính chống lại SeaBubble). Tuy nhiên, các thành phố yêu thích những công ty công nghệ đưa ra các giải pháp để hạn chế tai nan giao thông và đây là cơ hội cho SeaBubble.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận