PTIT “góp” 240 nhân viên cho Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam

PTIT “góp” 240 nhân viên cho Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam

Thông tin nên trên vừa được ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết tại buổi lễ ký kết biên bản hợp tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2020 giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam diễn ra mới đây, khi nói về những thành quả hợp tác chung giữa đơn vị trong giai đoạn 2014 - 2017.

PTIT “góp” 240 nhân viên cho Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam

Ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam thông tin về những kết quả hợp tác đã đạt được giữa Samsung với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong giai đoạn 2014 - 2017 tại lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị giai đoạn 2018 - 2020.

Cũng trong chia sẻ tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác mới, ông Shim Won Hwan nhấn mạnh, trong 10 năm tham gia đầu tư tại Việt Nam, Samsung không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn trăn trở, nỗ lực để làm sao đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam. “Chính vì thế, Samsung đang nỗ lực rất nhiều để làm sao có thể giúp cho cơ cấu kinh tế Việt Nam trở nên vững mạnh hơn, đóng góp vào sự tăng trưởng xuất khẩu, vào việc bồi dưỡng năng lực cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là những yếu tố đóng vai trò nền tảng cho sự vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam”, ông Shim Won Hwan nói.

Theo ông Shim Won Hwan, để có thể thực hiện được những điều này, cần phải có định hướng tương lai trong việc bồi dưỡng nhân tài. Người đứng đầu Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: “Tôi cho rằng nếu chúng ta có sự đầu tư một cách lâu dài cho phát triển, bồi dưỡng nhân tài thì đây sẽ là yếu tố đóng góp nhiều cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.

Kể từ năm 2014, Samsung đã chính thức hợp tác với một số trường đại học tại Việt Nam để tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhân tài. Nhận định rõ vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới, song ông Shim Won Hwan cũng cho rằng hợp tác giữa Samsung với các trường trong 3 năm qua cũng đã thu được những thành quả bước đầu.

Nhấn mạnh ngành công nghiệp CNTT-TT là một trong những ngày mũi nhọn của Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan cho rằng, hiệu quả từ ngành công nghiệp CNTT-TT có thể mang lại nhiều lợi ích tất cả các ngành công nghiệp khác. Đồng thời, sự phát triển của ngành CNTT-TT cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển tương lai của một quốc gia.

Ông Shim Won Hwan lưu ý, CNTT-TT là lĩnh vực có sự thay đổi và xu hướng thay đổi nhanh nhất trên thế giới, vì vậy nếu có những bước đi, định hướng sai thì chắc chắn rất dễ bị tụt hậu và khó có thể theo kịp được tốc độ phát triển hiện nay của khu vực và trên thế giới.

“Tôi còn nhớ thời điểm năm 2014 khi Samsung và Học viện ký thỏa thuận hợp tác đầu tiên, 2 bên cũng đã bắt tay nghiên cứu công nghệ 4G. Khi đó, công nghệ này còn chưa có trên thị trường. Đến nay, chỉ sau 3 năm, công nghệ 4G đã được phổ biến trên thị trường và thậm chí là ngày 9/2, tại Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 , công nghệ 5G đã được ra mắt. Vì thế, tôi rất hy vọng trong thời gian tới hợp tác giữa Samsung, một doanh nghiệp CNTT-TT và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, một trường đại học có đặc thù trong lĩnh vực này sẽ hợp tác nhiều hơn nữa, mạnh hơn nữa để làm sao đón đầu, đi tiên phong trong các xu thế đưa CNTT-TT vào đời sống”, ông Shim Won Hwan cho biết.

PTIT “góp” 240 nhân viên cho Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan tin tưởng rằng thời gian tới Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và đưa thêm nhiều nguồn nhân tài này vào làm tại Samsung Việt Nam (Ảnh minh họa)

Nói về những thành quả dự án hợp tác chung giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với Samsung trong 3 năm vừa qua, vị đại diện lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam cho hay, hiện nay tại Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam có 240 nhân viên là cựu sinh viên Học viện, chiếm khoảng 15% tổng số cán bộ, nhân viên của Trung tâm. Tính chung đội ngũ nhân sự của Samsung Việt Nam tại các nhà máy và Trung tâm R&D, đến nay có 440 nhân viên đã tốt nghiệp từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Ông Shim Won Hwan chia sẻ thêm: “Tôi đánh giá các sinh viên Việt Nam là những người rất mực thông minh và ưu tú. Tuy nhiên, các em chỉ thiếu những điều kiện để có thể thực hành những lý thuyết mà mình đã học trong nhà trường. Vì vậy, sự hợp tác giữa Trung tâm R&D của Samsung với Học viện sẽ đem lại những cơ hội cùng có lợi cho cả 2 bên, giúp các sinh viên có thể nắm bắt những ứng dụng công nghệ trên thực tế cũng như nắm bắt kịp thời những xu hướng công nghệ trên thị trường… Chúng tôi tin tưởng thời gian tới Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và đưa thêm nhiều nguồn nhân tài này vào làm tại Samsung Việt Nam”.

Còn theo TS. Vũ Văn San - Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viên thông, sau 3 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác với Samsung Electronics Việt Nam, nhiều sinh viên Học viện đã được thụ hưởng các nội dung của thỏa thuận này. Trong đó, có 57 sinh viên Học viện đã được nhận học bổng của chương trình Học bổng tài năng Samsung - STP Scholarship; hàng trăm sinh viên Học viện được tham gia các chương trình đào tạo về phát triển ứng dụng Java, Android và ứng dụng thuật toán cho di động và được Samsung Vietnam ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, giai đoạn 2014 - 2017 vừa qua, các hoạt động phối hợp giữa Học viện và Samsung Viertnam như: Open day, Samsung Discovery; chương trình thực tập doanh nghiệp dành cho sinh viên sắp tố nghiệp, hội thảo tuyển dụng… đã mang lại cho sinh viên Học viện nhiều cơ hội được trải nghiệm và tìm kiếm việc làm tại một trong những doanh nghiệp điện tử hàng đầu của thế giới.

“Học viện cũng chân thành cảm ơn Samsung Vietnam đã tài trợ phòng Lab nghiên cứu và phát triển ứng dụng di động tại Học viện. Phòng Lab nghiên cứu và phát triển ứng dụng di động do Samsung Electronics Việt Nam tài trợ đã trở thành nơi học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên Học viện, đồng thời là nơi thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu và phát triển các ứng dụng di động để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành TT&TT hiện nay”, ông San chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận