Qualcomm "bí mật" hỗ trợ DN Việt sản xuất smartphone

Qualcomm "bí mật" hỗ trợ DN Việt sản xuất smartphone

Qualcomm bí mật hỗ trợ DN Việt sản xuất smartphone

Hiện có nhiều thông tin đồn đoán về sản phẩm Bphone 2

Ngày 26/5/2015, Bkav đã chính thức cho ra đời chiếc điện thoại thông minh Bphone thế hệ đầu tiên. Mang trong mình khát vọng đổi thay của người Việt, nhưng Bphone vẫn chưa thể đạt được những thành công như mong đợi. Hiện có nhiều thông tin đồn đoán về sản phẩm Bphone 2, nhưng Bkav chưa có thông tin chính thức về sản phẩm này. Qualcomm cho biết là họ cũng đã hỗ trợ Bkav để đưa ra được sản phẩm Bphone. 

 Trả lời ICTnews liệu khả năng của các doanh nghiệp Việt Nam có thể sản xuất smartphone đủ sức cạnh tranh được các sản phẩm đang tấn công từ Trung Quốc hay không? Ông Mantosh Malhotra, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á cho rằng, nếu các doanh nghiệp của Việt Nam chỉ sản xuất smartphone cho thị trường trong nước, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu thiết kế, sản xuất vừa cho thị trường trong nước và thị trường nước ngoài, thì sẽ có tiềm năng. Luôn có những thị trường ngách nhất định cho các công ty sản xuất thiết bị. Bên cạnh đó, không doanh nghiệp nào có thể hoạt động đơn lẻ, mà cần các mối quan hệ đối tác trong hệ sinh thái. Trong hệ sinh thái đó, nếu chính phủ nhận thấy nhu cầu phát triển sản xuất điện thoại trong nước, cần đưa ra đãi ngộ và hỗ trợ để các công ty trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh và thậm chí cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác. Về phía Qualcomm, có những sự hỗ trợ nhất định về mặt chuyển giao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm với các nhà sản xuất trong nước. Hầu như trên tất cả thị trường, các nhà sản xuất đều bắt đầu từ quy mô nhỏ, sau đó mới phát triển lên. Các điện thoại sản xuất tại Việt Nam chiếm 15% thị phần smartphone trên thế giới. Tuy mang thương hiệu quốc tế, nhưng nếu biết khai thác nguồn lực có năng lực và kiến thức trong nước, đây không phải là điều không khả thi.

“Chúng tôi có cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước từ kinh nghiệm hỗ trợ các nhà sản xuất ở các quốc gia khác, và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ các nhà sản xuất tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi cũng đang làm việc với các công ty Việt Nam, nhưng vì lý do bảo mật, chúng tôi chưa thể chia sẻ thông tin cụ thể” Ông Mantosh Malhotra nói.

Ông Mantosh Malhotra chon cho rằng, cơ hội tham gia sản xuất thiết kế thiết bị di động Việt Nam nếu nhìn về tương lai, chúng ta không chỉ giới hạn trong smartphone dù đó vẫn sẽ là thị trường rất lớn và tăng trưởng mạnh. Với xu hướng IoT đang đến, cơ hội cho các nhà sản xuất thiết bị rộng hơn nhiều, đấy là thị trường mà cạnh tranh bằng giá cả không phải yếu tố lớn nhất, mà thiết bị cần được thiết kế chuyên dụng tùy thị trường, tùy nhu cầu. Đó là tiềm năng mà các nhà sản xuất thiết bị Việt Nam có thể xem xét trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận