Qualcomm công bố nhiều tin tức thú vị trước thềm MWC 2016

Qualcomm công bố nhiều tin tức thú vị trước thềm MWC 2016

Ngày 17/2, Qualcomm công bố sự kiện công ty con, Qualcomm Technologies mở rộng hệ sinh thái cho cho nền tảng Qualcomm Snapdragon Wear thế hệ tiếp theo với sự tham gia của ba nhà sản xuất thiết bị gốc mới, đồng thời công bố kế hoạch trình diễn lần đầu một số công nghệ tiên tiến nhất tại Mobile World Congress 2016 diễn ra tại Barcelona.

Nền tảng Snapdragon Wear bao gồm đầy đủ các vi xử lí, phần mềm, công cụ hỗ trợ, và các thiết kế tham chiếu cho phép các khách hàng trong lĩnh vực di động, thời trang và thể thao nhanh chóng mang đến cho thị trường nhiều thiết bị đeo với các tính năng phong phú. Các ODMs mới bao gồm (theo thứ tự bảng chữ cái): Borqs, Compal (Nhà sản xuất toàn cầu về máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, sản phẩm hiển thị và các thiết bị đeo thông minh), Infomark (Công ty cải tiến tiên phong trong phân khúc đồng hồ trẻ em mới nổi).

Trong các phần trình diễn tại sự kiện, Qualcomm Technologies sẽ minh họa các tốc độ Gigabit Class LTE với modem Snapdragon X16 LTE ra mắt gần đây. Gigabit Class LTE đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp di động, đem đến tốc độ download nhanh hơn đến 10 lần so với các thiết bị LTE thế hệ đầu và gấp 500 lần so với các thiết bị 3G trước đây. Hợp tác với Ericsson và Ericssion Networks Software 16B, phần trình diễn sẽ cho thấy cách để đạt tốc độ download lên đến 1 Gbps b sử dụng kết hợp sóng mang 3x, 4x4 MIMO trên hai sóng mang, và điều biến cao hơn dùng 256-QAM.

Ảnh

Qualcomm Technologies cũng sẽ minh họa 4x4 LTE MIMO với mẫu điện thoại thông minh do Sony Mobile Communications phát triển và thử nghiệm, với vi xử lí Snapdragon 820 với X12 LTE. Đây là thành tựu quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, đi tiên phong trong ngành công nghiệp di động khi việc sử dụng MIMO 4 lớp trong điện thoại thông minh. Tính năng của 4x4 MIMO của modem X12 LTE được thiết kế để giúp các nhà mạng di động tăng hiệu suất trên phổ tần của mạng, bằng cách tăng gấp đôi băng thông LTE trên cùng phổ tần – lên đến xấp xỉ 400 Mbps trên 20 MHz phổ.

Hai thử nghiệm về LTE năng lượng thấp sẽ minh họa cho kết nối 4G ứng dụng trong Internet of Things (IoT). Trình diễn đầu tiên minh họa cách các thiết bị IoT có kết nối LTE có thể hoạt động đến 10 năm bằng một cặp pin AA, với chế độ tiết kiệm năng lượng (PSM) của modem MDM9207-1. Demo thứ hai, hợp tác với Ericsson, giúp nhìn cận cảnh tính năng Extended Idle DRX, là một phần của 3GPP Release 13 spec. LTE Extened Idle DRX cho phép mạng di động và thiết bị IoT đồng bộ hóa thời gian, giúp thiết bị thiết lập thời điểm kết nối để tải dữ liệu sau khoảng thời gian nghỉ rất dài, do đó kéo dài thời gian dùng pin.

Qualcomm sẽ đem đến một số demo được trông đợi mang lại cách nhìn về tương lai của kết nối dựa trên LTE và 5G. Những thử nghiệm này bao gồm LAA nâng cao (eLAA), hội tụ phổ tần LTE được cấp phép và chưa được cấp phép trên đường uplink và downlink, và MulteFire, trình diễn công khai lần đầu tiên về công nghệ dựa trên LTE hoạt động độc lập trên phổ tần chưa cấp phép.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi mang một vài phát minh mới nhất đến với Mobile World Congress. Từ Gigabit Class LTE đầu tiên với modem Snapdragon X16 LTE đến việc cung cấp một cái nhìn nhanh về cách Qualcomm tiếp cận kết nối 5G, những phần trình diễn này thể hiện các công nghệ mới nhất chúng tôi đang đem lại cho ngành”, ông Tim McDonough, phó chủ tịch cấp cao bộ phận marketing, Qualcomm Technologies, Inc. cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận