Qualcomm muốn Apple bị cấm bán iPhone tại Trung Quốc

Qualcomm muốn Apple bị cấm bán iPhone tại Trung Quốc

Theo PhoneArena, Qualcomm và Apple đã kéo nhau vào một số vụ kiện liên quan đến Apple. Công ty sản xuất iPhone đã buộc tội Qualcomm không thanh toán khoản bồi hoàn trị giá 1 tỉ USD mà hãng cho rằng nhà sản xuất chip này nợ.
Bên cạnh đó, Apple cũng yêu cầu các đối tác sản xuất thành phần iPhone và iPad không thanh toán chi phí bản quyền sáng chế cho Qualcomm vì công ty này không tuân thủ quy định liên quan đến điều luật công bằng, hợp lý và không phân biệt.
Trong động thái mới nhất, Qualcomm đã kiện lên tòa án sở hữu trí tuệ Bắc Kinh với cáo buộc rằng Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của họ. Cụ thể, các bằng sáng chế mà Qualcomm cho rằng Apple đã vi phạm bao gồm Force Touch và chức năng quản lý điện năng.
Nhà sản xuất chip yêu cầu một lệnh cấm nhằm ngăn Apple bán iPhone tại Trung Quốc. Nếu được chấp thuận, đây sẽ là một cú sốc dành cho Apple khi Trung Quốc đóng góp đến 22,5% doanh thu của Apple trong năm tài chính mới nhất.
Cũng liên quan đến Qualcomm, Ủy ban Công bằng Thương mại Đài Loan cũng vừa xử phạt công ty sản xuất chip này số tiền 774 triệu USD sau khi phát hiện Qualcomm đã lạm dụng sự độc quyền trong thị trường chip bằng cách không chịu cấp giấy phép bằng sáng chế cho các đối tác.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận