Ra mắt cuốn sách “Film Book” sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường

Ra mắt cuốn sách “Film Book” sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường

Ra mắt cuốn sách “Film Book” sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường

Ngày 23/1/2018, tác giả Bùi Dũng đã ra cuốn sách tương tác nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà “Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính” lại nhận được lời khen từ những người có sức ảnh hưởng: từ đạo diễn, nhạc sĩ đến các nhà báo, nhà văn, diễn viên, biên tập viên nổi tiếng.... Cuốn sách đặc sắc này tập hợp các bài viết của Bùi Dũng, bao gồm những trang viết vừa nồng nhiệt, vừa tỉnh táo về gần 60 bộ phim bao trùm lên mọi thể loại - từ những bộ phim đang cực hot đến các tác phẩm điện ảnh kinh điển, từ những bộ phim yêu đương lãng mạn đến những bộ phim tâm lý “nặng ký” có thể khiến bạn ám ảnh không ngừng… Tất cả được Bùi Dũng “chắt chiu và nghiêm cẩn” viết ra bằng tất cả sự quan sát và chiêm nghiệm của bản thân, để giúp người đọc trong hành trình mở cánh cửa bước vào thánh đường điện ảnh.

Với nội dung, bố cục chặt chẽ “Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính” cùng tác giả đóng vai trò như một cầu nối, một người “bạn phim” đáng tin cậy, hay nói như ca sĩ Giang Trang ở lời nhận xét trong sách: “Bùi Dũng là người chọn phim có phong cách”. Điều đáng lưu ý nữa là với văn phong nhẹ nhàng, phóng khoáng và cách “lấy phim để nói chuyện đời”, mỗi người đọc hoàn toàn có thể tìm thấy bản thân và câu chuyện của chính mình qua từng bài viết đề cao yếu tố cảm xúc trong sách.

Không chỉ gây thú vị về nội dung, Film Book còn khiến bạn đọc đặc biệt tò mò bởi đây là Cuốn sách tương tác nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam. Một cuốn sách không chỉ để đọc, mà còn có thể thỏa sức tô màu sáng tạo. Khi được tô màu, từ đen – trắng, những hình họa trong sách sẽ khoác lên mình đủ loại màu sắc, tùy theo trí tưởng tượng và sở thích của người sở hữu cuốn sách. Như thế, mỗi người đọc có một cuốn sách hoàn toàn khác nhau, hay nói cách khác, mỗi cuốn sách là một cá tính. Chính bạn đọc tham gia vào việc tạo nên phần hồn mới cho sách. Điều này đúng với một trong những thông điệp được truyền tải từ sách, đó là mỗi chúng ta hãy tô màu cho cuộc sống của mình và đều có thể trở thành nhân vật chính trong cuốn phim cuộc đời mình.

Không chỉ cho phép người đọc tô màu trên sách, với sự kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), cuốn sách đặc biệt này còn mang đến trải nghiệm về việc… xem phim ngay trên sách. Cho đến thời điểm hiện tại, “Film Book: Khi chúng ta là nhân vật chính” là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam có một ứng dụng đi kèm. Bạn đọc chỉ cần tải về điện thoại di động của mình ứng dụng Film Book (trên App Store của thiết bị dùng hệ điều hành iOS hoặc Google Play của Android) là có thể xem được trailer phim và cả các hình ảnh 4D vô cùng sinh động được tích hợp ngay trên cuốn sách.

Ra mắt cuốn sách “Film Book” sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường

Không chỉ cho phép người đọc tô màu trên sách, với sự kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường, cuốn sách đặc biệt này còn mang đến trải nghiệm về việc… xem phim ngay trên sách

Là cuốn sách được đầu tư kỹ càng về mặt thẩm mỹ và in ấn: bìa sách sáng tạo với hình ảnh clapperboard đặc trưng, nội dung ấn tượng xen kẽ với trải nghiệm tô màu và 4D đặc sắc, chắc chắn Film Book sẽ là cuốn sách mở đầu năm 2018 đầy tuyệt vời và khiến việc đọc của bạn trở nên sáng tạo và thích thú hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận