Robot biết thần giao cách cảm: Con người lo sốt vó

Robot biết thần giao cách cảm: Con người lo sốt vó

Những nhà nghiên cứu đang cố gắng tạo ra những cỗ máy có thể nhìn thấu suy nghĩ của con người. Robot sẽ được trang bị một phần mềm quét não MRI.

Các nhà khoa học đang không ngừng đưa trí tuệ nhân tạo AI ngày càng phát triển hơn nữa. Khoa học muốn tiến tới việc tạo ra mối liên hệ thần giao cách cảm giữa con người với robot.
Những nhà nghiên cứu đang cố gắng tạo ra những cỗ máy có thể nhìn thấu suy nghĩ của con người. Robot sẽ được trang bị một phần mềm quét não MRI.
Phần mềm cho phép robot có thể nhận biết các tín hiệu của não bộ con người, từ đó giả mã những tín hiệu đó bằng cách hiển thị thành những biểu tượng, chữ viết và con số.
Nếu con người nằm mơ, hay đang nghĩ đến một cái gì đó, robot quét tín hiệu não có thể biết được điều mà con người đang nghĩ đến.
Robot biet than giao cach cam: Con nguoi lo sot vo
Robot có thể đọc được suy nghĩ của con người. 
Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm cho robot được lập trình thuật toán này quét tín hiệu não của 100 người cùng đọc một bức thư. Kết quả cho thấy 90% hình ảnh quét não hiển thị có sự tương đồng nhau.
Tuy nhiên, để robot và con người liên kết với nhau là một điều khó khăn, vì con người có suy nghĩ phức tạp.
Các nhà nghiên cứu cần có nhiều thời gian làm việc cật lực hơn nữa, mói có thể hoàn thiện một trí tuệ AI cho phép robot trong tương lai có thể hiểu thấu suy nghĩ của con người, với độ chính xác cao.
Theo dự báo của các chuyên gia, đến năm 2030, khoa học sẽ tạo ra được những cỗ máy có khả năng đọc chính xác suy nghĩ của con người, thậm chí là những suy nghĩ sâu thẳm nhất.
Robot hoàn toàn có thể kiểm tra được hoạt động của bộ não để xem con người đang nghĩ gì.
Robot không cần con người
Ở một diễn biến khác, trang tin Technology Review mới cho biết, việc robot có thể hoàn toàn thay thế con người đã xảy ra trong ngành công nghiệp may mặc.
Robot đã lần đầu may trọn vẹn được một chiếc áo mà không cần đến sự giúp đỡ, điều khiển của con người.
Đây được xem là một thành tựu khoa học và một bước phát triển trong kế hoạch tự động hóa trong sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, với nhân loại, nó cũng lại là một dấu mốc đáng sợ.
Khi robot có thể tự đảm đương toàn bộ quá trình lao động, con người dần dần mất việc làm, mất chỗ đứng và vị thế, trở thành yếu tố thừa thãi. Đối tượng bị ra rìa đầu tiên là những nhân công giá rẻ. Từ đó báo hiệu một nguy cơ thất nghiệp cao mà con người phải đối mặt trong tương lai.
Trước đó, trang Technology Review cũng cho hay, trong tương lai, robot còn có thể hoàn toàn thay thế con người trong việc tạo ra chính đồng loại của chúng, đồng nghĩa, robot tự tạo ra được robot mà không cần đến con người.
Trí thông minh nhân tạo trong tương lai sẽ tự có khả năng biết tính toán và đó là một khả năng cực kỳ lớn, giúp robot không còn cần đến con người vẫn có thể tự tạo ra những robot khác.
Như vậy, không chỉ trong lĩnh vực lao động chân tay mà ngay cả trong lĩnh vực lao động trí óc, trong chu trình chế tạo AI, robot cũng ngày càng thay thế được con người.
Không chỉ nhân công giá rẻ, mà ngay cả những kỹ sư, chuyên gia cũng mất việc vào tay các cỗ máy ngày càng thông minh.
Theo Ngô Đồng/VTC News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận