Samsung, Foxconn phát triển công nghệ truyền dữ liệu không dây

Samsung, Foxconn phát triển công nghệ truyền dữ liệu không dây

Theo Reuters, startup Keyssa có trụ sở tại Califronia đã huy động được số vốn hơn 100 triệu USD từ các công ty liên doanh của Samsung, Intel Corp cũng như Tony Fadell - một trong những cha đẻ của thế hệ iPod.
Keyssa có hơn 250 bằng sáng chế về công nghệ, trong đó gần 50 sản phẩm đã được phát hành tại Mỹ. Đội ngũ của Keyssa trước đây đã phát triển công nghệ đằng sau chuẩn HDMI cho các kết nối video hiện nay.
Công nghệ Kiss của Keyssacho phép hai thiết bị điện toán gần nhau có thể chuyển các tập tin lớn như các bộ phim chỉ trong vài giây. Mục đích của công nghệ này là loại bỏ các cáp kết nối cồng kềnh bên trong các thiết bị như điện thoại và máy tính xách tay đang có xu hướng nhẹ hơn và mỏng hơn.
Vào tháng 10.2016, Keyssa cùng Intel đưa ra một thiết kế có thể nhúng bên trong một chiếc máy tính xách tay có tính năng cảm ứng và có thể tháo rời màn hình cảm ứng. Trong khi đó liên minh với Samsung và Foxconn sẽ giúp Keyssa tạo ra một thiết kế cho điện thoại di động.
Một trong những tính năng chuyển dữ liệu không dây đầu tiên có thể xuất hiện trên Essential Phone, thiết bị được thiết kế bởi Andy Rubin, cha đẻ của hệ điều hành di động Android với mức giá khoảng 699 USD. Essential cho biết điện thoại của hãng sẽ có tính năng chuyển dữ liệu không dây nhưng chưa rõ nguồn gốc của công nghệ này.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận