Samsung lần đầu đưa cuộc thi lập trình quốc tế dành cho sinh viên tới Việt Nam

Samsung lần đầu đưa cuộc thi lập trình quốc tế dành cho sinh viên tới Việt Nam

Samsung lần đầu đưa cuộc thi lập trình quốc tế dành cho sinh viên tới Việt Nam

Đại diện Samsung Electronics Việt Nam và các trường đại học, Học viện tại Việt Nam thực hiện nghi thức phát động cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 dành cho sinh viên.

Hôm nay, ngày 1/6/2017, tại cơ sở đào tạo Hà Nội của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại di động Samsung Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 dành cho sinh viên Việt Nam.

Từ năm 2015, cuộc thi lập trình Samsung Collegiate Programming Cup đã được Samsung Điện tử tổ chức tại Hàn Quốc. Năm 2017, lần đầu tiên cuộc thi mang đến những cơ hội cho sinh viên Việt Nam và sinh viên Ấn Độ cùng đến thi tài tại vòng chung kết diễn ra tại Hàn Quốc.

Chia sẻ về lý do chọn Việt Nam và Ấn Độ để mở rộng cuộc thi lập trình Samsung Collegiate Programming Cup trong năm nay, đại diện Samsung Electronics Việt Nam cho biết, trong hệ thống các Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung trên toàn cầu, 2 trung tâm R&D tại Việt Nam và Ấn Độ có quy mô lớn và vị trí quan trọng nhất. Đồng thời, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư phần mềm tại hai quốc gia này cũng được đánh giá cao về năng lực và trình độ”.

Trong phát biểu tại lễ phát động, ông Huh Chang Wan - Phó Tổng giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng giám đốc SVMC nhấn mạnh: “Lần đầu tiên, Samsung mở rộng quy mô cuộc thi lập trình dành cho các bạn sinh viên CNTT tại 3 nước. Cuộc thi tạo thêm cơ hội để các sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng tự kiểm nghiệm kiến thức chuyên môn, tăng cường các kỹ năng cần thiết và cọ xát trên sân chơi quốc tế. Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo bước đệm để những tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT phát huy năng lực cũng như khẳng định vị thế của Việt Nam trên thị trường lao động quốc tế”.

Cuộc thi Samsung Collegiate Programming Cup 2017 hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi quốc tế nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tiếp cận, tìm hiểu và trang bị thêm các kỹ năng về lập trình, giải quyết thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic, đồng thời ứng dụng kiến thức lập trình vào cuộc sống, bắt kịp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận